DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Lưu ý khi tập thể dục vào mùa lạnh
07:00 27/12/2017 GMT+7
Vào mùa lạnh, "làm nóng" cơ thể trước khi tập luyện là điều không thể bỏ qua, cũng đừng quên uống nước để tránh hạ thân nhiệt.

Tập thể dục vào mùa lạnh có thể đem đến cảm giác cơ bắp tê liệt và sự khó chịu đau đớn do khí lạnh tràn vào phổi. Theo Detail, bạn không nên bỏ thói quen tốt này mà chỉ cần lưu ý những điều dưới đây.

Khởi động kỹ

Khởi động trước khi tập luyện là điều bắt buộc. Vào mùa đông, tầm quan trọng của việc "làm nóng" tăng lên gấp đôi. "Cơ bắp bị ảnh hưởng tiêu cực bởi nhiệt độ", tiến sĩ Sean Robinson từ Đại học Oregon (Mỹ) cho biết, "Khởi động cẩn thận sẽ tạo nên điều kỳ diệu cho cơ bắp của bạn".

Lắng nghe phổi

Cơ bắp không phải là phần cơ thể duy nhất chịu tác động của thời tiết. Không khí khô, lạnh có thể khiến bạn bị đau họng và đau phổi. Không phải lúc nào đây cũng là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng, bạn cũng không nên chủ quan. "Một số người dễ bị co thắt phế quản dẫn đến đau đớn, ho và thở gấp. Vài cá nhân khác lại thích ứng nhanh rồi tiếp tục tập luyện như bình thường", tiến sĩ Robinson giải thích. Nếu bị ho, khó thở và đau kéo dài, bạn hãy gặp bác sĩ.

 

[Caption]
Ảnh: She Knows.

Uống đủ nước để tránh hạ thân nhiệt

Khi trời nóng, luyện tập khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi nhắc nhở bạn phải uống nước. Trời trở rét, bạn nhiều khi không chú ý đến mồ hôi do mặc nhiều lớp áo, từ đó quên bù nước. "Uống nước rất quan trọng cả trong mùa nóng lẫn lạnh", tiến sĩ Robinson nói, "Bạn đổ mồ hôi nhiều hơn bạn nghĩ". Khi mất nước, cơ thể có nguy cơ bị hạ nhiệt. Vì vậy hãy luôn chắc chắn mình nạp đủ nước.

Chọn đúng quần áo

Để tránh bị hạ thân nhiệt và phòng ngừa những căn bệnh như cảm cúm, cần chọn lựa quần áo một cách cẩn thận. Đừng mặc chất liệu 100% cotton vì mồ hôi không thể bay hơi khiến cơ thể nhiễm lạnh. Tốt nhất hãy dùng chất liệu cotton pha với polyester để giữ ấm và tạo cảm giác thoải mái.

Tập xong hãy thay quần áo khô càng sớm càng tốt. Trong trường hợp tập ở ngoài trời và không muốn trở vào nhà ngay, bạn nên mang theo một chiếc khăn khô cùng áo khoác để giữ nhiệt độ cơ thể ổn định.

Lưu ý, không nên tập thể dục nếu sốt 38 độ C. Thấy cổ họng bị khô hoặc cơ thể lạnh, hãy uống nước nóng như trà.

(VnExpress)

Tin liên quan
6 cách đơn giản chăm sóc bàn chân mùa lạnh
SKĐS - Thời tiết lạnh, khô khắc nghiệt của mùa đông làm ảnh hưởng lớn đến làn da, khiến da bị nứt nẻ, nhiều khi gây chảy máu, đau đớn. Đặc biệt đối với bàn chân, bộ phận quan trọng nhưng lại ít được chú ý nhất trên cơ thể. Để giúp bạn có đôi chân mềm mại, mịn màng và tránh được các vấn đề nan giải về da, hãy bổ sung những việc làm dưới đây vào thói quen chăm sóc da hàng ngày.
Mẹo vặt chăm sóc da mùa lạnh
SKĐS - Thời tiết sang đông khiến làn da nhạy cảm của bạn dễ gặp tình trạng thô ráp, khô nẻ... Bên cạnh những thói quen chăm sóc da thích hợp, cần phải bổ sung các loại thực phẩm sau để để duy trì làn da sáng khỏe nhất là các bạn gái...
Mặt nạ cho da mùa lạnh
SKĐS - Một số mặt nạ dưỡng da dễ làm giúp bảo vệ làn da trước tác hại của thời tiết lạnh.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm