DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể không trực đường dây nóng y tế
Thái Bình - 22:21 09/12/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Qua kiểm tra đột xuất tại một số địa phương và một số bệnh viện về hoạt động của đường dây nóng y tế, Bộ Y tế đã phát hiện có 304 số điện thoại nhân viên gọi 3 lần nhưng không có người nghe máy, từ chối trả lời; 21 số điện thoại hệ thống báo “không tồn tại”

Ngày 9/12, Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế, TS Nguyễn Xuân Trường – Chánh văn phòng Bộ Y tế đã ký ban hành công văn 9661/BYT-VPB1 gửi giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố và giám đốc các  bệnh viện như: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Mắt TW, Bệnh viện Tâm thần TW 1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW, Bệnh viện E, Bệnh viện Phổi TW, Bệnh viện Y học cổ truyền TW, Bệnh viện Phong và Da liễu TW Quy Hòa, Bệnh viện Phong và Da liễu TW Quỳnh Lập, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm chế độ trực máy điện thoại trực đường dây nóng

Công văn của Bộ Y tế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Công văn số 8108/BYT-VPB1 ngày 26/10/2015, bắt đầu từ ngày 15/11/2015 Bộ Y tế đã phối hợp với Tổng Công ty viễn thông Viettel triển khai hệ thống Tổng đài tự động trực đường dây nóng 1900-9095 để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân và thực hiện chuyển cuộc gọi của người dân đến các đơn vị xử lý theo 3 cấp trực lãnh đạo: Bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế qua số điện thoại di động Viettel đã cấp cho từng đơn vị từ năm 2014.

Tại nhiều cơ sở y tế, qua kiểm tra cho thấy có nhiều số điện thoại đường dây nóng không có người trả lời

Theo đó, để việc chuyển cuộc gọi từ tổng đài đến số điện thoại trực đường dây nóng của các đơn vị đảm bảo hiệu quả, trong thời gian từ ngày 24/10 - 27/10/2015 Bộ Y tế đã phân công cán bộ gọi điện kiểm tra đột xuất việc trực của các đơn vị. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đã phát hiện nhiều đơn vị không thực hiện nghiêm túc chế độ trực điện thoại đường dây nóng theo quy định của Bộ Y tế. Cụ thể: có 304 số điện thoại nhân viên gọi 3 lần nhưng không có người nghe máy, từ chối trả lời; 21 số điện thoại hệ thống báo “không tồn tại”; 40 số điện thoại tắt máy hoàn toàn trong các lần gọi và 1 số điện thoại hệ thống báo “tạm ngắt”.

Trước tình trạng này, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trên nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, có hình thức xử lý theo quy định. Báo cáo kết quả thực hiện về Văn phòng Bộ Y tế trước ngày 25/12/2015 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Thái Bình

Tin liên quan
Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của Đường dây nóng y tế
SKĐS - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ký ban hành Công văn số 8108/BYT-VPB1 gửi giám đốc Sở Y tế các tỉnh...
Nhiều cuộc gọi sai sự thật đến đường dây nóng y tế
SKĐS - Nhiều cuộc gọi đến đường dây nóng y tế phản ánh hoàn toàn sai sự thật, có trường hợp gọi khống, có trường hợp do nghe đồn mà phản ánh, và cũng có trường hợp nhằm làm nhũng nhiễu bệnh viện.
Đường dây nóng y tế - Kịp thời giải quyết phản ánh của người dân
SKĐS - Hơn một năm sau khi Đường dây nóng (ĐDN) của Bộ Y tế đi vào hoạt động, ngành y tế đã ghi nhận kịp thời những phản ánh của người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để kịp thời xử lý.
98.760 cuộc gọi phản ánh đến đường dây nóng y tế
SKĐS - Đây là tổng số cuộc gọi phản ánh của người dân đến đường dây nóng ngành y tế năm 2014, tuy nhiên 2 /3 các cuộc gọi trong số đó không đúng phạm vi giải đáp
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm