Phản hồi từ Ðường dây nóng ngành y tế:

Kịp thời rút kinh nghiệm

Suckhoedoisong.vn - Tuần qua, Đường dây nóng ngành y tế đã nhận được một số phản hồi của các đơn vị liên quan về những thông tin nổi cộm mà người dân phản ánh:

Tuần qua, Đường dây nóng ngành y tế đã nhận được một số phản hồi của các đơn vị liên quan về những thông tin nổi cộm mà người dân phản ánh:

* BV Nội tiết TW phê bình Khoa Đái tháo đường đã để người bệnh phải phản ánh:

Người dân phản ánh bức xúc về việc phân bổ phòng điều trị nội trú dành cho BN có thẻ BHYT và phòng dịch vụ của Khoa Đái tháo đường.

BV Nội tiết TW có Công văn số 285/BVNTTW giải trình:

- BV Nội tiết TW cơ sở Thái Thịnh được xây dựng lại từ 1995, nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, BV đã có chủ trương cải tạo và sửa chữa cho các khoa phòng. Do thời tiết nóng bức, BN nội trú tăng đột biến, Khoa Đái tháo đường hiện có 4 buồng bệnh, tổng số 38 giường. Do việc cải tạo theo hình thức cuốn chiếu từng khoa, nay Khoa Đái tháo đường đang sửa chữa, vì vậy tạm dồn BN sang buồng bệnh số 1 dẫn đến tình trạng phải nằm ghép 2 - 3 BN/giường bệnh trong thời tiết nóng bức, đã gây bức xúc.

- BV đã kiểm tra xác minh phản ánh, yêu cầu lãnh đạo Khoa Đái tháo đường kiểm điểm rút kinh nghiệm do không chủ động kịp thời báo cáo lãnh đạo để có biện pháp điều chuyển tạm thời phù hợp hơn.

- BV phê bình lãnh đạo Khoa Đái tháo đường trong giao ban BV, trừ toàn bộ thu nhập tăng thêm trong tháng 5 với Trưởng khoa và Điều dưỡng trưởng.

- Lãnh đạo BV đã chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện việc cải tạo các buồng bệnh. Hiện Khoa Đái tháo đường đã sửa chữa xong và khắc phục thiếu sót như phản ánh.

- BV xin rút kinh nghiệm để tránh những trường hợp tương tự xảy ra.  

* Thay đổi số điện thoại: Kể từ ngày 1/5/2014, số điện thoại Ðường dây nóng ngành y tế sẽ là 1900.9095 (thay cho số cũ là 0973.306.306). Trong 3 tháng đầu tiên (từ 1/5 - 31/7/2014), Ðường dây nóng sẽ vẫn duy trì cả 2 số điện thoại trên để người dân làm quen, sau đó sẽ chuyển toàn bộ sang số 1900.9095.

* Ðề nghị những đơn vị đã nhận được công văn yêu cầu hồi đáp thông tin từ Ðường dây nóng ngành y tế nhanh chóng xử lý, giải quyết và phản hồi đúng thời hạn.

*  Ðể tiện cho việc xác minh thông tin và phản hồi, giải quyết được triệt để, nghiêm khắc, người dân khi phản ánh những bức xúc, tiêu cực cần có những thông tin về vụ việc, con người cụ thể (thời gian, tên tuổi, địa điểm), đồng thời sẵn sàng cung cấp hóa đơn, chứng từ, hình ảnh liên quan (nếu có).

XH - BĐ

 

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Kịp thời rút kinh nghiệm

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT