DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Không được quảng cáo mỹ phẩm, TPCN gây hiểu nhầm là thuốc
09:26 08/11/2012 GMT+7
Bộ Y tế vừa có Công văn số 5719/BYT-PC gửi Bộ VH-TT&DL - cơ quan được Chính phủ giao chủ trì xây dựng nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo,
(SKDS) - Bộ Y tế vừa có Công văn số 5719/BYT-PC gửi Bộ VH-TT&DL - cơ quan được Chính phủ giao chủ trì xây dựng nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo, đề nghị Bộ VH-TT&DL điều chỉnh kiểm soát quảng cáo không chỉ đối với thực phẩm chức năng mà còn kiểm soát quảng cáo nhiều loại hàng hóa và dịch vụ y tế khác. Chẳng hạn, về thuốc, quan điểm của Bộ Y tế khẳng định không phải thuốc nào cũng được phép quảng cáo, do đó, Bộ Y tế đề nghị phải đưa vào dự thảo nghị định quy định điều kiện cụ thể các loại thuốc được quảng cáo.
 
Không được quảng cáo mỹ phẩm, TPCN gây hiểu nhầm là thuốc 1
 Thực phẩm chức năng được tiếp thị đến người dân ở mọi nơi. Ảnh: Trần Minh
Đó là “thuốc có số đăng ký tại Việt Nam còn hiệu lực, có hoạt chất thuộc danh mục hoạt chất được phép quảng cáo trên truyền thanh, truyền hình do Bộ Y tế ban hành”. Đồng thời, Bộ Y tế cũng đề nghị quy định một số hình ảnh cụ thể cấm sử dụng trong quảng cáo thuốc như “hình ảnh bệnh nhân, sơ đồ tác dụng của thuốc chưa được nghiên cứu, đánh giá” và phải ghi rõ trong dự thảo nghị định cấm dùng “hình ảnh hoặc tên thầy thuốc để giới thiệu thuốc”.
 
Liên quan đến vấn đề này, Bộ Y tế cũng đề nghị ban soạn thảo bổ sung vào dự thảo nghị định câu “Không được quảng cáo thực phẩm chức năng, mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc”.
T.Bình
Tin liên quan
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm