Phản hồi từ Ðường dây nóng ngành y tế:

Không có việc nhân viên BV Răng hàm mặt Trung ương đánh người

Suckhoedoisong.vn - Tuần qua, Đường dây nóng ngành y tế đã nhận được một số phản hồi của các đơn vị liên quan về những thông tin nổi cộm mà người dân phản ánh:

Tuần qua, Đường dây nóng ngành y tế đã nhận được một số phản hồi của các đơn vị liên quan về những thông tin nổi cộm mà người dân phản ánh:

Anh Hiệp phản ánh bức xúc về thái độ của đội bảo vệ, trông giữ xe tại BV Răng hàm mặt Trung ương. Sáng 8/5/2014, anh đến gửi xe nhưng nhân viên không nhận, xảy ra cãi vã, anh bị nhân viên trông xe của BV đánh. Anh đã gọi Đường dây nóng của BV nhưng nhân viên trực điện thoại từ chối xử lý.

Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội (RHMTW) có Công văn số 187/BVRHMTW giải trình: Anh Hiệp (người phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế) có người thân nằm điều trị tại BV K Trung ương mang xe đến sân BV RHMTW để gửi. Do sân BV chật hẹp, không nhận trông xe cho khách vãng lai mà chỉ dùng phục vụ cho bệnh nhân đang điều trị và thân nhân (kể cả cán bộ công nhân viên cũng không gửi tại đây). Anh Hiệp không phải BN và người thân BN của BV nên bị từ chối không nhận trông xe. Do bị từ chối và thái độ của người trông xe nên xảy ra to tiếng giữa anh Hiệp và tổ trông giữ xe của BV. Sau đó, anh Hiệp đã gọi điện đến Đường dây nóng của BV để phản ánh. BS. Phú trực đã nghe máy, số ĐT: 0967921616.

Sau khi nhận phản ánh, BV đã yêu cầu Phòng hành chính, Tổ bảo vệ, người trông giữ xe gặp anh Hiệp để giải thích. Sau đó, anh Hiệp đã hiểu ra đây là quy định của BV nên đã xin lỗi đồng chí Đoàn (nhân viên Tổ bảo vệ) vì đã có lời lẽ nặng nề với anh này.

Trong quá trình sự việc xảy ra, chỉ có việc anh Hiệp và nhân viên trông giữ xe to tiếng cãi vã, nhưng không hề có việc đánh người. Anh Hiệp sau đó đã được BV giải thích thỏa đáng.

* Thay đổi số điện thoại: Kể từ ngày 1/5/2014, số điện thoại Ðường dây nóng ngành y tế sẽ là 1900.9095 (thay cho số cũ là 0973.306.306). Trong 3 tháng đầu (từ 1/5 - 31/7/2014), Ðường dây nóng sẽ vẫn duy trì cả 2 số điện thoại trên để người dân làm quen, sau đó sẽ chuyển toàn bộ sang số 1900.9095.

* Ðề nghị những đơn vị đã nhận được công văn yêu cầu hồi đáp thông tin từ Ðường dây nóng ngành y tế nhanh chóng xử lý, giải quyết và phản hồi đúng thời hạn.

* Ðể tiện cho việc xác minh thông tin và phản hồi, giải quyết được triệt để, nghiêm khắc, người dân khi phản ánh những bức xúc, tiêu cực cần có những thông tin về vụ việc, con người cụ thể (thời gian, tên tuổi, địa điểm), đồng thời sẵn sàng cung cấp hóa đơn, chứng từ, hình ảnh liên quan (nếu có).

XH - BĐ

 

Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT