Khỏi đau răng lại đau dạ dày...

Suckhoedoisong.vn - Bà Tâm bị đau răng, đã uống thuốc rodogyl con gái mua cho rồi mà vẫn không khỏi. Bụng thì đói mà chẳng ăn uống gì được. Cứ húp cháo hoài bà thấy người cứ nhão ra.

Đang lúc não nề thì chị Hương - cô con gái lớn của bà lại đến thăm. Chị Hương đưa cho mẹ mấy viên thuốc rồi bảo mẹ uống, chị hồ hởi bảo: Con xin chị bạn ở cơ quan mấy viên thuốc này cho mẹ, chị ấy bảo thuốc này giảm đau tốt lắm.

Một số thuốc có tác dụng phụ gây loét dạ dày.

Bà Tâm mới uống thuốc được nửa tiếng mà thấy đỡ đau hẳn, đã ăn được bát cơm. Thật là dễ chịu.

Hôm sau, bà lại uống 2 viên thuốc nữa khi thấy răng đau nhức, nhưng đến chiều thì bà thấy đau bụng, rồi nôn ra máu... Thế là phải đi cấp cứu.

Sau 5 ngày nằm viện, khi tình trạng chảy máu đã hết và sức khỏe ổn định, bà Tâm mới được ra viện. Lúc này, chị Hương mới biết: Bà Tâm bị xuất huyết tiêu hóa do mấy viên thuốc giảm đau. Đó chính là thuốc aspirin -  loại thuốc hạ sốt giảm đau, nhưng nó có tác dụng phụ trên niêm mạc dạ dày, gây loét và xuất huyết tiêu hóa. Do vậy, bệnh nhân phải được chỉ định của bác sĩ mới được dùng thuốc này và phải uống thuốc khi no chứ không được tự ý sử dụng mà lợi bất cập hại.

Chị Hương cứ day dứt tự trách bản thân vì thiếu hiểu biết mà mang thêm bệnh cho mẹ. Nhẽ ra, chị nên đưa mẹ đến bác sĩ nha khoa để khám bệnh thì đâu đến nỗi. Chỉ vì tiết kiệm thời gian đưa mẹ đi khám bệnh mà mẹ chị phải khổ.

Việt Hà

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Khỏi đau răng lại đau dạ dày...

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT