Khi bệnh nhân là khách hàng đặc biệt

Suckhoedoisong.vn - Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An là đơn vị tiên phong áp dụng tiêu chuẩn ISO trong quản lý chất lượng bệnh viện ở tỉnh này, đồng thời là cơ sở đầu tiên đăng ký tự chủ hoàn toàn chi thường xuyên (giai đoạn 2017 - 2019). Bước đi này được cho là đột phá mạnh mẽ của bệnh viện và duy nhất của ngành phục hồi chức năng của cả nước cho đến thời điểm hiện nay.

Lý giải về sự tin tin này, Th.s Thái Thị Xuân Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An cho biết, dù là chuyên ngành hẹp, không “hot” như các chuyên khoa ngoại, sản, chấn thương…nhưng người bệnh trong và ngoài tỉnh vẫn tìm đến bệnh viện bởi chất lượng điều trị và thái độ của nhân viên y tế với người bệnh!

Chất lượng điều trị phải hàng đầu

Qủa thật, trong 2 năm trở lại đây Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An đã có bước phát triển “thần tốc”. Năm 2015, công suất sử dụng giường bệnh của bệnh viện chỉ là 81% thì đến hết 2016, công suất sử dụng giường bệnh đạt 145%. Cũng trong năm 2016, bệnh viện đã phát triển thêm 12 kỹ thuật mới đó là thuỷ trị liệu, laser nội mạch, sóng xung kích điều trị, chụp chiếu X.quang, máy huyết học 18 thông số…

Phục hồi chức năng cho người bệnh cần kiên trì và kiên nhẫn

Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An là cơ sở khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng và tổ chức an dưỡng cho người bệnh trong đó đảm đương việc khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng theo các hình thức nội trú, ngoại trú, phục hồi chức năng ban ngày và tổ chức an dưỡng, đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến về phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng;  Tỷ lệ người bệnh điều trị bằng các kỹ thuật phục hồi chức năng và y học cổ truyền 100%; Kết quả điều trị bệnh đỡ, giảm 100%; Triển khai công tác phục hồi chức năng  dựa vào cộng đồng tới trạm y tế, cộng đồng 6 phường, xã trên địa bàn thị xã Cửa Lò và 76 trạm y tế thôn bản các huyện miền núi.

Bệnh viện tăng cường áp dụng các phương pháp điều trị không dùng thuốc phối hợp các phương pháp điều trị khác nhằm nâng cao hiệu quả điều trị góp phần chăm sóc người bệnh, đảm bảo quyền lợi được khám, điều trị phục hồi chức năng cho nhân dân. Bệnh viện đã nghiên cứu thành công các đề tài khoa học “Đánh giá bước đầu khả năng phục hồi của người bệnh sau tai biến mạch máu não bằng phương pháp vật lý trị liệu và phục hồi chức năng”; “Đánh giá tác dụng của phương pháp laser nội mạch trong điều trị bệnh tăng huyết áp”… Bệnh viện được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen “đã có thành tích xuất sắc trong công tác phục hồi chức năng năm 2015 - 2016”.

Người bệnh là ân nhân

Đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An, người bệnh không có cảm giác như đang ở bệnh viện, không còn tâm lý người mang bệnh mà là đến với nơi nghỉ dưỡng.

Có lợi thế sát bờ biển, không khí từ biển trong lành, phòng điều trị và khu nội trú cuả bệnh viện được đầu tư khang trang sạch sẽ. Phòng bệnh nội trú đều là khép kín, có nóng lạnh, ti vi, điều hoà…trang bị đầy đủ. Th.s Thái Thị Xuân đầy tự hào khi nói về cơ sở vật chất của bệnh viện tuy còn chật chội và phải vừa đón bệnh nhân, vừa cải tạo sửa chữa nâng cấp nhưng đã quán triệt đến người hộ lý, điều dưỡng là giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp. Lãnh đạo bệnh viện bố trí cán bộ quét dọn từ hành lang đến các phòng điều trị, tất cả các giờ trong ngày và có giám sát chặt chẽ. Người bệnh khi có bất kỳ yêu cầu cần sự hỗ trợ đều được nhân viên y tế giải đáp tận tình và được ứng xử như người thân và ân nhân của chính mình.

Nhiều đầu báo và tạp chí được cung cấp miễn phí đến người bệnh

Tạo điều kiện cho bệnh nhân có nơi thư giãn,tiếp cận thông tin mới nhằm giúp người bệnh phục hồi nhanh là nét nổi bật của bệnh viện trong điều trị, bệnh viện đã bố trí quầy đọc báo, thư viện mở cửa hoàn toàn miễn phí để phục vụ cho người bệnh và thân nhân khi đến thăm nom. Từ tháng 1/2017, bệnh viện đã quyết định thành lập đội chăm sóc khách hàng của bệnh viện. Người có nhu cầu điều trị và người có bệnh đến bệnh viện được đội chăm sóc tiếp cận và hướng dẫn làm các thủ tục thăm khám, nhập viện, nhận phòng, nhận đồ tư trang cá nhân mà không phải lo lắng chay đôn, chạy đáo làm các loại thủ tục.

Cuối tháng 12/2016, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Nghệ An đã có cuộc làm việc với bệnh viện nhằm đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2016; kết quả: Bệnh viện đạt 3.24 điểm - cao nhất trong hệ thống bệnh viện công lập tại Nghệ An, trong đó có 2 tiêu chí đạt mức cao nhất (5.5). Kết quả này không chỉ khẳng định chất lượng khám, điều trị của bệnh viện mà còn là bước đệm vững chắc để bệnh viện tiến tới tự chủ hoàn toàn trong thời gian tới.

 

 

 

Lê Quang

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Khi bệnh nhân là khách hàng đặc biệt

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA