Khánh thành cầu vượt bộ hành trong ga Hà Nội

Sáng nay (21/12), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã khánh thành cầu đi bộ trong ga Hà Nội sau gần 2 tháng thi công. Cầu đi bộ trong ga Hà Nội có tổng mức đầu tư 25.862 triệu đồng, được thiết kế với 2 cầu vượt phía Bắc và phía Nam.

Sáng nay (21/12), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã khánh thành cầu đi bộ trong ga Hà Nội sau gần 2 tháng thi công. Cầu đi bộ trong ga Hà Nội có tổng mức đầu tư 25.862 triệu đồng, được thiết kế với 2 cầu vượt phía Bắc và phía Nam.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cắt băng khánh thành cầu bộ hành trong ga Hà Nội
Bộ trưởng Đinh La Thăng cắt băng khánh thành cầu bộ hành trong ga Hà Nội

Vị trí xây dựng cầu vượt bộ hành phía Bắc có tim trùng với cửa ra vào ga số 7, cầu vượt bộ hành phía Nam có tim cầu trùng với cửa ra vào ga số 4. Đây là 2 vị trí thuận lợi nhất để hành khách lên xuống cầu ra tàu và phù hợp với các khu ga.

Cầu có khổ rộng lưu thông là 2,40m, mỗi cầu dài 37,20m, từ ke cơ bản đến ke trung gian số 3. Chiều cao tĩnh không đường sắt dưới cầu đảm bảo yêu cầu quy định về khổ tiếp giáp kiến trúc cho đường thẳng trong ga.

Cầu vượt được xây dựng trong gần 2 tháng được đưa vào sử dụng tại ga Hà Nội
Cầu vượt được xây dựng trong gần 2 tháng được đưa vào sử dụng tại ga Hà Nội
Chiều cao và chiều rộng cầu vượt bộ hành đảm bảo yêu cầu
Chiều cao và chiều rộng cầu vượt bộ hành đảm bảo yêu cầu

Về cầu thang lên xuống cầu, trên ke cơ bản bố trí được một cầu thang rộng 2m gồm 1 dải trơn kéo hành lý rộng 0,5m và 2 dải bậc thang 2 bên mỗi dải rộng 0,75m; tại chiếu nghỉ bố trí hai nhánh cầu thang (nhánh thứ nhất đi xuống phòng đợi tàu, nhánh thứ 2 đi xuống ke cơ bản hướng về tim ga). Trên ke trung gian, bố trí hai cầu thang 2 bên, chiều rộng mỗi cầu thang là 1,35m, gồm 1 trơn dài kéo hành lý rộng 0,6m và một dải bậc cầu thang rộng 0,75m.

Cầu được thiết kế đẹp mắt
Cầu được thiết kế đẹp mắt

Ga Hà Nội là ga lớn nhất của ĐSVN, là ga trung chuyển kết nối các tuyến đường sắt phía Tây, Đông, Bắc với tuyến đường sắt Thông Nhất. Hàng năm ga Hà Nội đưa đón khoảng 3,5 triệu lượt hành khách, tuy nhiên việc đi lại và đưa tiễn khách lên tàu tại một số đường ga chưa được thuận tiện, hành khách phải đi vòng về 2 đầu ga để lên xuống tàu gây khó khăn và mất an toàn trong mỗi khu ga khi có tàu đi/đến.

Việc xây dựng và đưa vào sử dụng cầu vượt bộ hành là một giải pháp tổ chức giao thông đối với ga Hà Nội giúp cho hoạt động tác nghiệp tại các khu ga, đưa tiễn hành khách lên xuống tàu thuận lợi và an toàn.

An toàn và thuận tiện
An toàn và thuận tiện
Hoạt động đi lại của hành khách và khai thác trong ga Hà Nội được đảm bảo.
Hoạt động đi lại của hành khách và khai thác trong ga Hà Nội được đảm bảo.

Theo Dân trí

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Khánh thành cầu vượt bộ hành trong ga Hà Nội

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT