Khắc phục chứng mất ngủ khi mang thai

Suckhoedoisong.vn - Tôi đang mang thai tháng thứ 7. Tôi thường xuyên mất ngủ, thức dậy giữa đêm và không ngủ lại được nữa.

Tôi nên làm gì để khắc phục tình trạng này?

Nguyễn Hà Thanh (Hà Nội)

Mất ngủ là triệu chứng thường thấy ở phụ nữ mang thai 3 tháng cuối. Mất ngủ không nguy hiểm cho mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi, nhưng nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ làm giảm sức khỏe của bà bầu và tăng cảm giác khó chịu, mệt mỏi...

Để bà bầu ngủ ngon giấc cần chú ý tư thế ngủ. Có thể kê một chiếc gối cao gối đầu khi ngủ hoặc ngủ trên võng, ghế ngủ. Các chuyên gia khuyên rằng, bà bầu nên nằm ghé sang bên trái để ngủ, tư thế ngủ này sẽ giúp lượng máu đến nhau thai tốt nhất. Trong trường hợp bụng bầu quá cỡ, bạn nên chèn một chiếc gối mềm ở phần bụng hoặc mua những chiếc gối chuyên dùng cho bà bầu. Tư thế ngủ thoải mái sẽ giúp cả mẹ và bé đều thoải mái, dễ có giấc ngủ ngon hơn. Khi mang thai, bà bầu không nên dùng đồ uống có ga hay chất kích thích như trà, cà phê vào buổi tối. Tránh xem phim hay các chương trình dễ gây cao hứng trước khi đi ngủ. Cần giữ tâm thật an và tinh thần thật thoải mái để có giấc ngủ ngon.

BS. Lan Hương

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Khắc phục chứng mất ngủ khi mang thai

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT