Ði bộ sau bữa ăn giúp giảm nguy cơ tiểu đường

Tiến sĩ Loretta DiPietro Trường Y tế công cộng và Dịch vụ y tế thuộc ĐH George Washington cho biết: “Luyện bộ sau bữa ăn sẽ có hiệu quả trong việc giảm lượng đường huyết trong khoảng thời gian 3 giờ đồng hồ”.
Tiến sĩ Loretta DiPietro Trường Y tế công cộng và Dịch vụ y tế thuộc ĐH George Washington cho biết: “Luyện bộ sau bữa ăn sẽ có hiệu quả trong việc giảm lượng đường huyết trong khoảng thời gian 3 giờ đồng hồ”.

Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên tập trung vào thời gian luyện tập. Các khuyến nghị chung là tập luyện 150 phút/tuần. Tuy nhiên, nghiên cứu lại tập trung vào những gì xảy ra trong khoảng thời gian nửa giờ sau bữa ăn, khi máu bắt đầu chứa đầy đường.

Mặc dù những phát hiện này cần phải được xác nhận trong các thử nghiệm với quy mô lớn hơn nhưng chúng thật sự có ý nghĩa đối với người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và người lớn tuổi.

TS. DiPietro cho biết: “Người lớn tuổi có thể dễ dàng có một cuộc đi bộ ngắn hoặc kết hợp đi bộ sau bữa ăn với chạy việc vặt hay dắt chó đi dạo”.

Những kết quả nghiên cứu này rất có ý nghĩa đối với phụ nữ mang thai có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. Nếu bạn có những bữa ăn quá thịnh soạn thì một cuộc đi bộ nhanh có thể giúp cơ thể loại bỏ lượng đường dư thừa một cách hiệu quả hơn.

 Minh Khuê

 (Theo Reuter, 6/2013)

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Ði bộ sau bữa ăn giúp giảm nguy cơ tiểu đường

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT