DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Hà Tĩnh tiếp nhận và xử lý hơn 200 cuộc gọi qua đường dây nóng y tế
21:19 23/12/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Trong năm 2015, ngành Y tế Hà Tĩnh đã tiếp nhận và xử lý 255 ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh qua các số điện thoại đường dây nóng tại văn phòng Sở Y tế và 18 bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong 255 cuộc gọi qua đường dây nóng, có 47 cuộc gọi đến đường dây nóng của Sở Y tế ; 208 cuộc gọi đến các bệnh viện trong tỉnh. Nội dung các cuộc gọi phản ánh ý kiến của người dân về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế ( 10,1% ), quy trình chuyên môn ( 12,5%), cơ sở vật chất (10,9%), an ninh trật tự… Ngoài ra cũng có một số phản ánh của người dân về thu phí ngoài quy định, tình trạng thiếu thuốc, thiếu vắc xin ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị của bệnh nhân, thiếu trang thiết bị kỹ thuật phục vụ khám chữa bệnh cho người dân… chỉ có 1,5% cuộc gọi đến với nội dung khen ngợi.

Để tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi qua đường dây nóng, tại Sở Y tế đã chỉ đạo quyết liệt và phân công Tổ trực điện thoại đường dây nóng làm đầu mối tiếp nhận các thông tin tổng hợp, rà soát và chỉ đạo các đơn vị kiểm tra thông tin phản ánh và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm. Đối với các trường hợp phản ánh cụ thể, khẩn cấp liên quan đến sức khỏe người dân, cán bộ trực đường dây nóng Sở Y tế đã chỉ đạo trực tiếp bằng điện thoại đến các bệnh viện để yêu cầu xử lý. Tại các bệnh viện, khi nhận được ý kiến phản ánh của người dân, giám đốc các bệnh viện tổ chức rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, tiếp đón bệnh nhân, chấn chỉnh toàn thể nhân viên y tế bệnh viện về ý thức trách nhiệm chuyên môn, về giao tiếp và ứng xử đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân...

Từ những sự việc người dân phản ánh qua đường dây nóng cho thấy đường dây nóng không chỉ là kênh tiếp nhận thông tin phản hồi của người dân mà còn là công cụ giám sát hữu hiệu để cán bộ y tế có ý thức hơn trong quá trình hành nghề. Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo 18 bệnh viện trong tỉnh thực hiện công khai đường dây nóng của bệnh viện, của Sở tại các khoa phòng, ở vị trị bệnh nhân dễ nhìn, dễ quan sát; nghiêm túc tiếp nhận và xử lý dứt điểm những thắc mắc của người dân, tạo điều kiện tốt cho người dân khi đến cơ sở khám và điều trị.

Tin liên quan
Không để đường dây nóng y tế ngừng hoạt động
SKĐS - Nhằm xử lý thông tin của người dân về quy trình khám bệnh tại các BV, Bộ Y tế đã yêu cầu các BV thiết lập đường dây nóng (ĐDN) y tế. Mặc dù ĐDN đã phát huy được hiệu quả trong việc tiếp nhận ý kiến của người dân về các tiêu cực của một số cán bộ và ngành y tế đã kiên quyết xử lý các sai phạm, tuy nhiên, qua kiểm tra mới đây, Văn phòng Bộ Y tế cũng phát hiện ĐDN của hơn 300 đơn vị, cơ sở y tế không hoạt động.
Làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể không trực đường dây nóng y tế
SKĐS - Qua kiểm tra đột xuất tại một số địa phương và một số bệnh viện về hoạt động của đường dây nóng y tế, Bộ Y tế đã phát hiện có 304 số điện thoại nhân viên gọi 3 lần nhưng không có người nghe máy, từ chối trả lời; 21 số điện thoại hệ thống báo “không tồn tại”
Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của Đường dây nóng y tế
SKĐS - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ký ban hành Công văn số 8108/BYT-VPB1 gửi giám đốc Sở Y tế các tỉnh...
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm