DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Hà Nội sẽ lập ki- ốt tiếp nhận đánh giá sự không hài lòng của người bệnh từ năm 2018
Thái Bình - 21:30 19/12/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Từ 2018, Hà Nội sẽ đẩy mạnh thực hiện việc khảo sát đánh giá tiêu chí chất lượng hài lòng, không hài lòng của người bệnh một cách công khai minh bạch và đặc biệt sẽ đặt các ki-ốt trong bệnh viện...

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, bắt đầu từ năm 2018, Sở Y tế Hà Nội sẽ triển khai phần mềm đánh giá sự hài lòng, không hài lòng của người bệnh, một cách công khai minh bạch và đặc biệt sẽ đặt các ki-ốt trong bệnh viện để người bệnh có thể phản ánh về chất lượng khám chữa bệnh khi không hài lòng. Thông tin sẽ chuyển ngay về Sở để giám sát đối với tất cả các bệnh viện trên địa bàn

84% bệnh nhân hài lòng với các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội

Ngày 19/12, tại cuộc gặp gỡ báo chí thông tin về bệnh mắt trẻ em và công nghệ hiện đại trong phẫu thuật khúc xạ do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin năm 2017 cơ quan này đã tiến hánh khảo sát sự hài lòng của người bệnh với các cơ sở y tế trên địa bàn, kết quả có 84% bệnh nhân được hỏi cho rằng họ hài lòng với dịch vụ tại các cơ sở y tế và thái độ thăm khám của nhân viên y tế.

Song với tỉ lệ nêu trên bà Nhị Hà thừa nhận vẫn chưa thực chất, chưa phản ánh được toàn cảnh bức tranh khám chữa bệnh trên địa bàn Thủ đô bởi do cách khảo sát chưa khách quan, có những điều người bệnh muốn nêu nhưng lại chưa được phản ánh trong các phiếu khảo sát.

Do vậy theo bà Trần Thị Nhị Hà, năm 2018 cơ quan này sẽ đổi mới hình thức đánh giá sự hài lòng của người bệnh. Cụ thể, Sở Y tế sẽ tiến hành lắp đặt phần mềm điện tử đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân kết nối từ các cơ sở y tế về Sở Y tế. Nội dung đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân về thời gian chờ đợi khám bệnh, thanh toán, tư vấn của bác sỹ và tiêu chí chất lượng của người bệnh.

Quầy hướng dẫn bệnh nhân/người nhà bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

“Dự kiến, phần mềm đánh giá online sự hài lòng người bệnh sẽ có 25 tiêu chí như: Thời gian khám bệnh, thủ tục thanh toán, nhà vệ sinh, môi trường bệnh viện, chỗ gửi xe, thái độ phục vụ người bệnh… Tại mỗi tiêu chí sẽ có 2 nút ấn (gồm hài lòng và không hài lòng) để người bệnh lựa chọn”- bà Nhị Hà thông tin.

Lãnh đao Sở Y tế cũng khẳng định, Sở Y tế sẽ thực hiện nghiêm công tác này để các bệnh viện phải tự mình đổi mới.

Từ ngày 1/1/2018, tất cả các bệnh viện công lập tại Hà Nội sẽ thực hiện tự chủ tài chính

Bà Nhị Hà cho hay, khi tự chủ tài chính vào ngày 1/1/2018, các bệnh viện công ;ập của Hà Nội sẽ phải “tự bơi” trong nền kinh tế thị trường, hút bệnh nhân bằng chính uy tín, trình độ và sự phát triển của bệnh viện mình, nếu không tìm được nguồn bệnh nhân, đồng nghĩa bệnh viện phải đóng cửa theo đúng hoạt động của doanh nghiệp. Để tự chủ tài chính thành công, mục tiêu quan trọng nhất theo Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, các cơ sở y tế cần làm hài lòng người bệnh. Việc hài lòng người bệnh sẽ giúp bệnh viện có nhiều bệnh nhân, nguồn thu ổn định, nâng cao chất lượng.

Cũng theo Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Cũng theo bà Trần Thị Nhị Hà, vừa qua, ngành Y tế Thủ đô đã đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa và kết hợp công tư trong hoạt động khám chữa bệnh theo Nghị quyết 93 năm 2014.

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 là bệnh viện đầu tiên tại Hà Nội được thành lập theo mô hình liên doanh liên kết giữa bệnh viện công và nhà đầu tư theo chủ trương xã hội hoá ngành Y tế của Chính phủ. Hiện bệnh viện này được đầu tư bài bản, trang thiết bị hiện đại, quản lý theo chuẩn quốc tế

“Với hệ thống các bệnh viện mắt đang phát triển nhanh về số lượng như hiện nay, bà Hà khẳng định, sẽ thanh, kiểm tra thường xuyên công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở để đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân. Với 9 bệnh viện mắt ngoài công lập đang hoạt động tại Hà Nội chủ yếu tập trung ở Hoàn Kiếm, Đống Đa, đây sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt để thu hút bệnh nhân, do vậy Sở Y tế sẽ tăng cường công tác quản lý, yêu cầu các bệnh viện phải không ngừng đổi mới để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh để tồn tại”, bà Trần Thị Nhị Hà nói.

Cảnh báo gia tăng tỷ lệ cận thị ở học sinh, sinh viên

Tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Đặng Xuân Nguyên, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cho biết, đây là bệnh viện phối hợp công tư trong khám chữa bệnh, tiêu chí quan trọng nhất mà bệnh viện hướng tới là áp dụng công nghệ hiện đại trong việc khám và điều trị về mắt với đội ngũ nhân viên y tế chất lượng nhằm thực hiện mục tiêu chăm sóc mắt tốt nhất cho người dân Thủ đô.

Bệnh viện đã có sự hợp tác quốc tế chuyên ngành Nhãn khoa với các chuyên gia từ Mỹ, Cuba, Singapore. BS Nguyên thông tin thêm, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã đủ điều kiện hợp tác đặt phòng khám tại BV Nội tiết Trung ương (cơ sở 2, Tứ Hiệp, Thanh Trì). Tại đây, các bác sĩ của BV Mắt Hà Nội 2 sẽ khám, tư vấn, điều trị các vấn đề bệnh lý do bệnh nhân tiểu đường có biến chứng mắt.

Khám mắt cho học sinh tại Bệnh viện Mắt  Hà Nội 2

Tuy nhiên, ông Nguyên cũng lo ngại khi hiện nay tỉ lệ trẻ em Hà Nội mắc các bệnh về mắt càng ngày càng cao.

Cụ thể, qua báo cáo tại một số đề tài khoa học thực hiện tại một số trường THCS, THPT và ĐH trên địa bàn Hà Nội cho thấy rất nhiều lớp học có tỷ lệ học sinh, sinh viên bị cận thị lên tới hơn 50%, thậm chí có lớp tới 70%. Ở nội thành, tỷ lệ này khoảng 35-38%, còn ở ngoại thành, con số khoảng 28-30%.

Do vậy theo ông Nguyên, khi trẻ mắc các bệnh về mắt, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ tới các bệnh viện chuyên khoa mắt và các khoa mắt tại các bệnh viện để thực hiện việc thăm khám, điều trị, tránh tình trạng thực hiện các "mẹo" hay phương thuốc dân gian để khám và điều trị mắt bởi có thể gây ra những hệ lụy lớn về mắt cho trẻ…

Thái Bình

Tin liên quan
"Y tế Việt Nam- Đổi mới hướng đến sự hài lòng người bệnh"
SKĐS - Vào tối ngày 27/02/2017, Bộ Y tế sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam nhằm biểu dương những nỗ lực tích cực của ngành trong việc thực hiện đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh với tên gọi "Y tế Việt Nam- Đổi mới hướng đến sự hài lòng người bệnh", đồng thời tôn vinh 134 thầy thuốc vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”
80% người bệnh, người nhà bệnh nhân hài lòng với thái độ ứng xử của nhân viên y tế
SKĐS - Bộ Y tế cho biết 80% bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hài lòng với thái độ ứng xử của y bác sĩ đối với bệnh nhân. Kết quả này thu được từ việc khảo sát tại gần 170 bệnh viện của các đoàn đánh giá độc lập.
Mạng lưới vệ tinh của BV Tim Hà Nội dần làm chủ nhiều kỹ thuật cao về bệnh lý tim mạch
SKĐS - Bệnh viện Tim Hà Nội hiện là Bệnh viện duy nhất trực thuộc Sở Y tế Tp Hà Nội được Bộ Y tế giao là bệnh viện hạt nhân chuyên ngành tim mạch cho 16 bệnh viện
Sở Y tế Hà Nội công khai đường dây nóng
Với mục đích tiếp nhận thông tin và những thắc mắc của người dân liên quan đến hoạt động trong ngành y tế Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trong ngành niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng: 043.9985765.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm