Giao thông và di tích

Cuối tháng 3/2013, báo SK&ĐS có bài “Giao thông và di tích ở Ô Chợ Dừa - Hà Nội” lo lắng đến chuyện cầu vượt Ô Chợ Dừa có thể “đi sát nhà dân” và “mặt cầu có một phần chạy qua di tích”...
Cuối tháng 3/2013, báo SK&ĐS có bài “Giao thông và di tích ở Ô Chợ Dừa - Hà Nội” lo lắng đến chuyện cầu vượt Ô Chợ Dừa có thể “đi sát nhà dân” và “mặt cầu có một phần chạy qua di tích” theo thiết kế ban đầu thì ngày 25/4/2013, UBND TP. Hà Nội đã có thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Thế Thảo về dự án cầu vượt nút giao thông Ô Chợ Dừa. Hai Phiếm vội chạy sang nhà Nghĩ tôi:

- Xem ra Hà Nội đã lắng nghe các ý kiến của các chuyên gia, các nhà sử học, văn hóa, các ý kiến đóng góp qua công luận trên các phương tiện thông tin đại chúng...

- Thì Thủ đô là phải thế chứ!

- Không chỉ Thủ đô mà ở đâu cũng nên như thế!

- Cũng thông cảm với Hà Nội phải giải bài toán “Giao thông - di tích” và biết lắng nghe thì các đơn vị liên quan sẽ chọn được phương án tối ưu để bảo đảm đúng quy hoạch, kiến trúc, kỹ thuật xây dựng, giao thông, lại bảo tồn được di tích đàn Xã Tắc, tôn tạo khu dấu tích, hài hòa cảnh quan kiến trúc và bảo đảm điều kiện sống của các nhà dân trong khu vực...

Hai Phiếm rót ra một chén và cao hứng:

- Hà Nội còn xin ý kiến thảo thuận của các bộ: Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Giao thông Vận tải và Xây dựng để trình UBND thành phố phê duyệt trong tháng 5/2013. Lại còn công bố công khai quy hoạch trước khi triển khai xây dựng theo quy định.

- Vậy thì trước mắt, mình uống mừng một chén đã!

- Mừng gì?

- Mừng chuyện biết nghe dư luận!          
 
 Cả Nghĩ
Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Giao thông và di tích

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT