Giảm stress nhờ thể dục

Căng thẳng nghiêm trọng hay suy nhược tinh thần và thể chất đều tác động xấu đến cuộc sống và những sinh hoạt của bạn. Khi bạn bắt đầu cảm thấy lo lắng và hơi bị căng thẳng, hãy thử bắt đầu vận động và tập luyện thể dục để kích hoạt tâm trạng và giảm căng thẳng.

Căng thẳng nghiêm trọng hay suy nhược tinh thần và thể chất đều tác động xấu đến cuộc sống và những sinh hoạt của bạn. Khi bạn bắt đầu cảm thấy lo lắng và hơi bị căng thẳng, hãy thử bắt đầu vận động và tập luyện thể dục để kích hoạt tâm trạng và giảm căng thẳng. Nghiên cứu cho biết, thể dục có tác dụng tiềm ẩm trong việc giúp bạn vượt qua những triệu chứng của lo lắng. Những người thường xuyên tập luyện có chỉ số lo lắng thấp hơn so với những người chưa từng tập luyện. Điều này cho thấy, thể dục là cách chữa trị hiệu quả khi lo lắng và căng thẳng. Theo nhận định của Mayoclinic, thể dục tác động đến cơ thể trong đó có não bộ. Từ đó, não phóng tích nhiều hormon gồm endorphins và neurotransmitters ảnh hưởng đến tâm trạng. Những hợp chất này đủ để giảm bớt lo lắng và căng thẳng khi bạn tập luyện một môn thể thao nào đó. Hơn thế, thể dục còn gia tăng nhiệt độ cơ thể có liên quan đến tâm trạng tích cực. Bạn có thể kết hợp với ngồi thiền và tập suy nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn.

HOÀNG YẾN (Theo Arizanagallery, 3/2013)
Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Giảm stress nhờ thể dục

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT