DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Đừng để bị đánh lừa, rau quả cũng có thể khiến bạn tăng cân!
15:09 21/01/2015 GMT+7
Bạn nghĩ rằng chỉ cần ăn kiêng cùng rau củ quả là có thể giảm được cân, nhưng hãy coi chừng bởi 7 loại thực phẩm sau đây sẽ mang tác dụng ngược lại.

1. Nho

Vấn đề của nho không phải là lượng lớn calo bạn nạp vào mà là lượng đường tương đối nhiều chứa trong đó. Để bạn dễ hình dung, đây là một ví dụ: một chén nho chứa tới 15g đường trong khi ba chiếc bánh quy Oreo ngọt cũng đã chứa 14g.

Nếu đã yêu thích loại quả này thì việc ăn cả chùm chưa chắc đã làm bạn thỏa mãn. Hãy nhớ rằng, một chùm nho sẽ chứa khoảng 310 calo và 75g đường. Để tối giảm lượng calo nạp vào, bạn có thể cho nho vào ngăn đá làm đông lạnh trước khi ăn bởi với đồ lạnh, ta có xu hướng mất nhiều thời gian để ăn và ăn ít đi.

2. Các loại hạt

Một ly đậu phộng, hạt điều hoặc hạnh nhân có thể cung cấp tới hơn 160 calo và 14g chất béo. Hơn nữa, những loại hạt này còn có xu hướng kích thích cảm giác thèm ăn bởi nó rất dễ làm người ta thấy ngon miệng. Vì vậy, bạn sẽ khó kiểm soát khẩu phần ăn của mình hơn.

Tuy nhiên để vẫn đạt được những lợi ích dinh dưỡng như vitamin E, magie, và omega-3 axit béo của các loại hạt trên mà không lún quá sâu vào “cái bẫy” ăn uống, thay vì chỉ ăn không, hãy rắc chúng vào món salad. Chúng sẽ làm bạn cảm thấy no nhanh hơn.

3. Các món nước màu xanh

Có một số loại nước ép, sinh tố màu xanh hay được dùng trong thực đơn cho người ăn kiêng như rau chân vịt, củ cải. Bản thân các món nước ép này không hề gây béo, nhưng để cho dễ uống, những người ăn kiêng lại thường có thói quen không tốt là cho thêm một lượng đường lớn.

Thay vì để cơ thể hấp thu được tối đa các vitamin và protein có lợi thì việc này lại khiến chúng ta hấp thu lượng đường lớn. Từ đó, thay vì giảm cân, bạn lại tăng cân vì chính món nước ép này.

4. Trái cây sấy khô

Năng lượng mà trái cây sấy khô cung cấp thậm chí còn nhiều hơn cả các dạng sinh tố. Chúng chứa rất nhiều đường và calo. Ví dụ, trung bình một nửa cốc mơ khô chứa 25g đường và 107 calo.

Hơn nữa, đối với một số loại quả có vị chua, nhà sản xuất thậm chí phải tăng thêm lượng đường nhiều hơn nữa. Vì vậy giải pháp tốt nhất vẫn là chọn các loại trái cây tươi, nhưng hạn chế các loại quả như chuối, nho, xoài ngọt.

5. Nước dừa

Được mệnh danh là nước tăng lực tự nhiên của các vận động viên chuyên nghiệp, nước dừa chứa các chất điện giải như natri và kali hỗ trợ cho việc phục hồi thể lực sau luyện tập. Tuy nhiên, nhiều người thấy nước dừa tươi hơi nhạt nên đã cho thêm nhiều đường.

Đây là nguyên nhân lớn của việc tăng cân. Hơn nữa theo các giáo sư về y tế và khoa học thể dục tại Đại học Appalachian State (Mỹ) thì trừ khi bạn phải tập luyện như các vận động viên, hoặc ít nhất chạy liên tục trong vòng 1 giờ, bạn mới cần đến chất điện giải. Nếu không, chúng ta chỉ cần uống nước lọc là đủ. Nhờ đó, bạn cũng hạn chế lượng calo nạp vào người hơn.

6. Cải xoăn

Cải xoăn được biết đến với tác dụng lớn là giảm cân. Nếu chỉ ăn riêng cải xoăn như món canh, luộc hay sinh tố thì sẽ không có gì đáng bàn. Tuy nhiên, nhiều người lại không ăn theo cách đó, họ thường xay nhuyễn cải xoăn cùng với sữa, lạc, hạt điều, khoai tây.

Món sinh tố này có vẻ hấp dẫn hơn nhưng đồng thời nó cũng giúp bạn nạp thêm năng lượng đáng kể cho cơ thể của mình.

7. Một số loại rau củ tươi sống

Bạn bỏ qua hết các loại thực phẩm đã chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói… trong chế độ ăn uống của mình với quyết tâm giảm cân, thay vào đó là các loại thực phẩm tươi sống.

Nhưng bạn nên lưu ý có một số loại rau củ sau cần hạn chế bởi nó cung cấp khá nhiều calo như rau bắp cải, cà rốt, cần tây. Ngoài ra, bạn có thể không ngờ món salad gồm rau, bơ, dầu oliu có trong thực đơn rất nhiều nhà hàng có thể cung cấp tới 410 calo.

 

 

(Theo Vietnamplus)

Tin liên quan
Lý do bất ngờ khiến bạn tăng cân, mất dáng
Nhiều người thường cho rằng việc tăng cân bị ảnh hưởng bởi lối sống và cách ăn uống. Tuy nhiên, trên thực tế, có những nguyên nhân sức khỏe gây ảnh hưởng tới cân nặng mà bạn khó có thể kiểm soát.
Những mẹo nhỏ giúp kiểm soát sự thèm ăn
Thèm ăn là nguyên nhân chính gây tăng cần. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ nhưng có tác dụng lớn giúp bạn khống chế sự thèm ăn và giảm cân nhanh theo mong muốn để có thân hình cân đối, gợi cảm hơn.
Ai không nên uống nước lạnh?
SKĐS - Mùa hè, nhất là những ngày nắng nóng, nhiều người thích uống nước lạnh để vừa giải khát vừa hạ nhiệt.
Nhận biết bệnh tật qua bài tập thể dục
Thở dốc, khó thở, chóng mặt, cảm giác run và mệt mỏi hay chuột rút về đêm… không những là những biểu hiện do cơ thể hoạt động thể chất ở cường độ cao khi tập thể dục, mà đôi khi còn là dấu hiệu bệnh lý.
Xử trí cấp cứu bệnh nhân ngộ độc thức ăn
SKĐS - Thời gian gần đây liên tiếp các vụ ngộ độc thức ăn xảy ra tại bếp ăn tập thể của Đội công trình 45.1, Công ty CP Lilama, thành phố Cẩm Phả làm 23 công nhân nhập viện...
Loại rau mà ai cũng nên ăn
Cải xoăn là một loại rau xanh giàu dinh dưỡng và tác động tích cực đến sức khỏe, có nhiều lý do tuyệt vời để bạn tiêu thụ cải xoăn thường xuyên.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm