DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Động tác đơn giản giảm căng cơ cho nhân viên văn phòng
15:00 18/06/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Ngồi làm việc lâu, nhất là trên máy tính, là nguyên nhân gây ra căng cơ và dây chằng, gây đau tồn tại ngay cả sau làm việc. Bài tập này giúp giảm bớt và loại bỏ tình trạng căng cơ.

Theo đó, những động tác kéo giãn và vận động góp phần giảm đi sự mệt nhọc, hồi phục sức khỏe. Bạn có 2 cách thực hiện:

- Khi hết 1 buổi làm việc, bạn tập hết bài tập này khoảng 15 - 20 phút.

- Bạn có thể chỉ tập vài bài tập cần thiết để loại bỏ sự căng cơ nếu bạn ít thời gian.

Từ bên này sang bên kia: quay đầu từ bên này sang bên kia trong 10 - 20 giây. Thực hiện 3 lần mỗi bên (Hình 1).

Đồng hồ quả lắc: nghiêng đầu cho tai phải tiến về phía vai phải, và ngược lại, giữ trong 10 - 20 giây và đổi bên. Thực hiện mỗi bên 2 lần (Hình 2).

Cằm đôi: đưa cằm sát ngực để kéo giãn phần sau cổ. Giữ 10 - 20 giây, thả lỏng vài giây và sau đó tiếp tục thực hiện lần khác (Hình 3).

Quay vai: nâng vai rồi kéo ra sau, xa nhất có thể được, rồi kéo xuống dưới, rồi kéo ra phía trước. Thực hiện 8 - 10 lần quay vai và thay đổi chiều quay (Hình 4).

Kéo giãn về phía trước: cánh tay vuông góc thân mình, ngón tay đan nhau, xoay mu bàn tay và đưa bàn tay về phía trước. Giữ vị trí này 15 giây (Hình 5)

Kéo giãn lên cao: ngón tay đan nhẹ nhàng trên đầu, xoay lòng bàn tay lên trên và kéo cánh tay lên trên. Giữ vị trí này 15 giây (Hình 6).

Vuốt bả vai: gập đầu về trước, bắt chéo cánh tay đồng thời đưa bàn tay ra sau vai đối diện xa nhất có thể được. Giữ vị trí này 15 giây (Hình 7).

Nâng cánh tay ra sau: bắt chéo hai tay sau lưng, xoay khuỷu tay về phía trong, giữ cánh tay căng và xa thân mình. Giữ tư thế trong 15 giây (Hình 8)

Kéo giãn lần lượt: kéo giãn một cánh tay lên trên, giữ vài giây và đổi bên. Thực hiện mỗi bên 5 - 8 lần (Hình 9).

Kéo hai xương bả vai xích lại gần nhau: khuỷu tay gập để sau đầu cao hơn vai, hai bàn tay sau gáy và đầu khuỷu tay ra sau. Giữ tư thế trong 15 giây (Hình 10).

Khuỷu và vai đổi bên: để tay phải lên vai trái, xoay đầu sang phải và tay trái đẩy khuỷu tay phải xuống dưới cằm. Giữ yên tư thế trong 15 giây và đổi bên (Hình 11).

Khuỷu tay sau đầu: mỏm khuỷu tay hướng lên cao và bàn tay cùng bên để sau đầu. Tay bên kia nhẹ nhàng kéo khuỷu tay về phía sau đầu. Giữ yên tư thế trong 15 giây.

​LY.DS. BÀNG CẨM - KTV. NGUYỄN THỊ NGỌC YẾN

 

 

Tin liên quan
Xử lý căng cơ
SKĐS - Tôi 42 tuổi, sức khỏe bình thường. Gần đây tôi hay đi tập gym 5 buổi một tuần. Sau mỗi buổi tập, sức khỏe có cải thiện tốt, tuy nhiên vùng bắp chân tôi lại rất đau.
Căng cơ tái phát
SKĐS - Tôi 23 tuổi, đang có con nhỏ được 9 tháng. Vì lý do bế con nhiều lúc cho bé ăn dẫn đến căng cơ tay.
Bị căng cơ, vì sao?
SKĐS - Tôi làm việc lao động chân tay, hay bê vác nặng nên gần đây tôi có cảm rất hay bị đau chân tay nhất là ở vùng thắt lưng. Tôi bị bệnh gì? Phải làm như thế để hạn chế đau?
Xử lý khi bị căng cơ
Căng cơ là tình trạng các thớ cơ căng giãn hơn bình thường, vượt quá giới hạn chịu đựng của cơ, thường xảy ra khi mang vác vật nặng sai tư thế. Căng cơ thường thấy ở những nơi có các vận động xoay tròn hoặc uốn cong như ở vùng thắt lưng, cổ, tay và chân.
Giảm bớt cơn đau do căng cơ
Căng cơ quá mức là tình trạng các thớ cơ căng dãn hơn bình thường, vượt quá giới hạn chịu đựng của cơ. Căng cơ thường thấy ở những nơi có các vận động xoay tròn hoặc uốn cong như ở vùng thắt lưng, cổ, tay và chân.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm