Đội vốn và đội thời gian?

Suckhoedoisong.vn - - Nhà nào chi tiêu cũng phải tính toán mua sắm, xây cất những gì, giá cả ra sao chứ lạm tiêu thì lấy tiền đâu bù vào. Rồi xây nhà chậm tiến độ chẳng hạn thì cứ móc tiền ra trả cho khoản thuê nhà chờ xây xong...

- Đấy là tư nhân chứ việc công đã có dân, sức dân như sức nước, lo gì.

- Hèn chi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã đội lên tới 9.232 tỷ đồng. Rồi tiến độ dù “đã hoàn thành 99% khối lượng xây lắp, còn 1% là một số hạng mục nhỏ” nhưng đưa vào phục vụ là cứ phải chờ 1% này và chờ tới khi đào tạo người vận hành phải thành thục để  “đảm bảo an toàn tuyệt đối” như giải thích của Bộ trưởng Bộ GTVT trước Quốc hội.

- Xót quá ! Tuyến Cát Linh - Hà Đông này đang phải trả 650 tỷ đồng tiền nợ mỗi năm, tức là mỗi ngày phải trả nợ 1,8 tỷ đồng. Vậy thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm trước sự chậm trễ vượt quá mọi sự kiên nhẫn này?

- Đó là thằng “tập thể” không có lai lịch, không chứng minh thư, căn cước, hộ khẩu.

- Vì thế 5 dự án đường sắt đô thị, tính đến cuối tháng 3/2019, đã đội vốn tổng cộng 3,45 tỷ USD, tức là gần 81.500 tỷ VND. Ngoài 5 dự án đường sắt đô thị đội vốn lớn thì đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh đã 6 lần điều chỉnh, tăng vốn đầu tư lên hơn 3.950 tỷ đồng; dự án hệ thống thuỷ lợi Tân Mỹ (Ninh Thuận) tăng hơn 2.680 tỷ đồng; dự án tỉnh lộ Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tăng 147 tỷ đồng... Tóm lại là rất nhiều dự án...

- Xin bác đừng kể kẻo tôi tăng huyết áp! Vấn đề là trách nhiệm của các cá nhân trong vấn đề trên...

- Lại rút kinh nghiệm và điều chuyển mà không tính bằng nợ đang phải trả bằng tiền thuế của dân để “bắt đền” thì còn lắm cái đội vốn và đội tiến độ!

Cả Nghĩ

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Đội vốn và đội thời gian?

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT