Hà Nội:

Đổi mới phong cách phục vụ người bệnh

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế trong và ngoài công lập nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế chuyên môn, hạn chế các tai biến do sai sót chuyên môn.
Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế trong và ngoài công lập nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế chuyên môn, hạn chế các tai biến do sai sót chuyên môn.

Theo đó, các đơn vị chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống cấp cứu (trung tâm cấp cứu 115, các tổ cấp cứu ngoại viện, hệ thống cấp cứu trong viện). Nâng cao chất lượng hoạt động khoa khám bệnh với 4 bước của quy trình khám bệnh là tiếp đón người bệnh; khám lâm sàng và chẩn đoán; Thanh toán viện phí; Phát và lĩnh thuốc. Trung bình mỗi buồng khám sẽ chỉ khám tối đa 60 người bệnh (khám đơn thuần dưới 2 giờ; khám lâm sàng, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng khám trung bình dưới 4 giờ). Thành lập tổ tiếp đón người bệnh…

Duy trì hoạt động đường dây nóng, công khai số điện thoại đường dây nóng ở các nơi để người dân dễ tiếp cận, giải quyết kịp thời các ý kiến thắc mắc đảm bảo quyền lợi chính đáng của người bệnh.

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Áp dụng tối đa công nghệ thông tin và tự động hóa trong quy trình tiếp nhận, khám bệnh, quản lý người bệnh nằm viện, quản lý hồ sơ bệnh án, tiến tới áp dụng bệnh án điện tử…

Dương Hải
Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Đổi mới phong cách phục vụ người bệnh

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT