DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Đi bộ ngoài trời tốt cho tim và não
TS.BS. Lê Thanh Hải - 07:02 23/08/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Nhiều nghiên cứu đã chỉ rõ rằng đi bộ là một bài tập có lợi khi nói đến sức khỏe tim và duy trì trí nhớ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần 12 phút đi bộ trong vườn cây xanh là đủ để tăng sự tập trung, sức sống và sự tự tin so với ngồi trong nhà.

Đi bộ có tác dụng giảm stress, giúp bạn thư thái, cải thiện tâm trạng và tăng cường các chức năng tổng thể của cơ thể.

Đi bộ ngoài trời cho phép bạn hít thở không khí mát mẻ hơn và có thể giúp điều chỉnh và làm mát nhiệt độ của não. Thêm vào đó, hít thở sâu giúp giảm căng thẳng. Đi bộ ngoài trời cũng đã cho thấy mối liên quan với giảm huyết áp, và những hiệu ứng này có thể được tăng lên bằng cách tập thể dục ngoài trời.

 

Đi bộ ngoài trời tốt cho sức khỏe tim và có tác dụng tăng cường trí nhớ

Đi bộ ngoài trời tốt cho sức khỏe tim và có tác dụng tăng cường trí nhớ

 

Bạn muốn cải thiện tâm trạng của bạn?. Đơn giản, bạn chỉ cần đi ra ngoài và đi bộ 30 phút, cơ thể bạn sẽ tăng tiết endorphin khi đi bộ, là một hormon làm giảm đau nhức và cải thiện tốt tâm trạng của bạn. Và khi tâm trạng của bạn tốt, sức khoẻ của bạn cũng tốt theo. Bạn không thể có một cơ thể khỏe mạnh mà không có một tâm trí lành mạnh, vì vậy đây là một mối quan hệ tương quan.

Thông thường, đi bộ thường xuyên được coi là một cách thực hành tốt để duy trì sức khỏe tốt. Bạn nên rủ bạn bè và gia đình cùng tham gia với bạn và làm cho đi bộ ngoài trời thành một thói quen thường xuyên. Bằng cách đó, đi bộ ngoài trời sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tim và não của bạn.

TS.BS. Lê Thanh Hải

(theo Belmarra Health)

Tin liên quan
5 lợi ích không ngờ của việc đi bộ mà bạn chưa biết
SKĐS - Đi bộ giúp tăng chức năng miễn dịch, chế ngự ung thư vú, giảm đau khớp và giảm cân.
6 lời khuyên khi đi bộ trong thời tiết nóng
SKĐS - Thời tiết nóng nực có thể khiến cho việc đi bộ tập thể dục hàng ngày ưa thích của nhiều người bị gián đoạn. Hãy làm theo những lời khuyên dưới đây để giữ mát và duy trì thói quen đi bộ của mình.
Những lợi ích khi đi bộ 15 phút mỗi ngày
SKĐS - Đi bộ là cách đơn giản nhất để nâng cao sức khỏe. Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp bạn tránh được các vấn đề sức khỏe thường gặp.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm
Nhận thông tin tư vấn