DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Đi bộ dù ít cũng giúp kéo dài tuổi thọ
BS P.Liên - 09:10 24/10/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Dạo bộ sau bữa tối mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích hơn so với bạn nghĩ – một nghiên cứu mới đây cho thấy đi bộ dù ít cũng có thể giúp giảm nguy cơ tử vong.

Người dẫn đầu nghiên cứu Alpa Patel, nhà nghiên cứu dịch tễ học ung thư từ Hội Ung thư Mỹ nói: “Đi bộ được mô tả là “bài tập tuyệt vời” vì nó đơn giản, thuận tiện, không cần thiết bị hoặc đào tạo đặc biệt, và phù hợp với mọi người”.

Nghiên cứu trước đây đã liên kết giữa tập luyện đều đặn với giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường, ung thư vú và ung thư đại tràng. Tuy nhiên, nhiều người trưởng thành ở Mỹ không tập luyện đủ như mức khuyến cáo. Theo khuyến cáo, mỗi người nên tập luyện ít nhất 150 phút với cường độ vừa phải hoặc 75 phút với cường độ mạnh mỗi tuần.

 

đi bộ kéo dài tuổi thọ

 

Trong nghiên cứu này, các tác giả đã xem xét dữ liệu từ gần 140.000 người Mỹ trưởng thành. Trong đó, 95% cho biết họ có đi bộ. Gần một nửa trong số những người này nói rằng đi bộ là hình thức vận động thể chất duy nhất của họ. Nhóm nghiên cứu đã hiệu chỉnh các yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới nguy cơ tử vong, như hút thuốc lá, béo phì và các vấn đề sức khỏe mạn tính.

Sau khi hiệu chỉnh, các nhà nghiên cứu kết luận, những người dù chỉ tập luyện bằng cách đi bộ chưa đầy 2 giờ/tuần cũng có nguy cơ tử vong thấp hơn so với những người không vận động thể chất. Những người đi bộ 1 hoặc 2 lần theo mức thời gian tối thiểu được khuyến cáo mỗi tuần giảm 20% nguy cơ tử vong.

Đi bộ có liên quan rõ rệt nhất với giảm nguy cơ tử vong do các bệnh hô hấp – nguy cơ giảm khoảng 35% ở những người đi bộ hơn 6 giờ/tuần so với những người ít vận động nhất. Đi bộ cũng giúp giảm khoảng 20% nguy cơ tử vong do bệnh tim và giảm 9% nguy cơ tử vong do ung thư.

Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ cho thấy mối liên quan chứ không chứng minh quan hệ nhân quả. Nghiên cứu được đăng trên tờ American Journal of Preventive Medicine ngày 19/10.

BS P.Liên

(Theo healthday)

Tin liên quan
Những lợi ích khi đi bộ 15 phút mỗi ngày
SKĐS - Đi bộ là cách đơn giản nhất để nâng cao sức khỏe. Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp bạn tránh được các vấn đề sức khỏe thường gặp.
5 lợi ích không ngờ của việc đi bộ mà bạn chưa biết
SKĐS - Đi bộ giúp tăng chức năng miễn dịch, chế ngự ung thư vú, giảm đau khớp và giảm cân.
Nguyên tắc chống nắng hiệu quả khi đi bơi ai cũng nên biết
SKĐS - Dù đi tắm biển hay đi bơi ở hồ, làn da đều có khả năng bị sạm đen do ánh nắng mặt trời hoặc chất khử trùng chlorine trong bể bơi nhân tạo. Để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, bạn cần nắm được một số nguyên tắc nhất định.
Tại sao suy giãn tĩnh mạch nên đi bộ
SKĐS - Suy giãn tĩnh mạch là một bệnh rất thường gặp, theo thống kê có tới 35% người trưởng thành, 50% người nghỉ hưu mắc phải bệnh này. Nguyên nhân gây suy giãn tĩnh mạch thường do rất nhiều nguyên nhân như: đặc thù công việc phải đứng lâu ngồi nhiều, béo phì, lối sống sinh hoạt lười vận động, thường xuyên đi giày cao gót, nhưng phần nhiều cũng có thể mang tiền sử gia đình hay do quá trình mang thai… Mặc dù vậy, đây là căn bệnh mãn tính, chưa thể chữa khỏi được, đòi hỏi phải có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa việc thay đổi lối sống cũng như sử dụng các thuốc hỗ trợ, ngăn ngừa không cho bệnh tiến triển thêm.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm