Đang triển khai trục vớt cầu Ghềnh ở Đồng Nai

9 giờ sáng nay (27/3), Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) bắt đầu thực hiện trục vớt cầu Ghềnh. Hai cẩu nổi có công suất 500 tấn và 150 tấn đã vào vị trí làm nhiệm vụ. Đến hơn 10h cùng ngày, đơn vị thi công đã thực hiện đóng cây cọc thứ 3 xuống lòng sông, nhằm giúp "neo đậu" các xà lan phục vụ công tác trục vớt.

10h50:

Các thợ lặn đã trở lại bờ. Theo một thợ lặn trực tiếp xuống nước cho biết: Địa hình bên dưới lòng sông khá phức tạp, nhóm thợ lặn đã đánh dấu được các vị trí phục vụ công tác trục vớt.

Khảo sát thực tế lòng sông cho thấy chiếc đầu kéo chìm bên dưới lòng sông đã bị hư hỏng, biến dạng hoàn toàn.

10h30:

Các phương tiện giao thông đường thủy dưới 400 tấn vẫn được lưu thông trên sông Đồng Nai đoạn qua cầu Ghềnh trong thời gian tiến hành trục vớt cầu, thông qua sự hướng dẫn của các lực lượng chức năng.

Theo đó, các phương tiện thuỷ dưới 400 tấn sẽ lưu thông qua khoang phụ số 4 của cầu.

 

Ghi nhận hiện trường trục vớt cầu Ghềnh sáng nay, nhìn từ trên cao.

10h00:

Lực lượng thị công tiếp tục đóng cọc thép thứ 3 xuống lòng sông. Theo kế hoạch, đơn vị thi công sẽ đóng 4 cọc thép để neo xà lan chở cẩu nổi 500 tấn phục vụ công tác trục vớt cầu Ghềnh.

Đơn vị thi công đã tiến hành đóng thêm cây cọc thép số 3.

 

9h30:

Các công nhân đã tiếp cận tại khu vực cầu sập, triển khai đóng 2 cọc sắt đầu tiên để làm trụ neo đậu xà lan. Trước đó, vào khoảng 9h15', tàu kéo đã đẩy cẩu nổi 500 tấn tiếp cận hiện trường cầu Ghềnh bị sập tại khu vực nhịp cầu số 3.

Cẩu nổi 500 tấn bắt đầu vào vị trí làm việc

 

Tại hiện trường, cẩu nổi đã tiến hành đóng 2 trụ thép xuống sông

9h00:

Các thợ lặn và công nhân thi công tiếp cận phần nhịp cầu số 3 (bị chìm 1 nửa dưới sông).

Lực lượng thi công tiếp phần nhịp cầu số 3

 

Cặp cẩu nổi 500 tấn và 150 tấn thi công cầu Bình Khánh vào vị trí, phục vụ công tác trục vớt cầu Ghềnh

Hàng chục người nhái đã lặn xuống đáy sông nhằm xác định các hạng mục cầu bị chìm để đưa ra phương án trục vớt. Kết quả khảo sát ban đầu cho thấy, nhịp cầu chìm nằm ở độ sâu 13m, dính nhau bởi thanh ray. Trong đó, một đầu nhịp 2 kê lên mố cầu sập, nhịp cầu 3 treo lơ lửng do dính ray sắt với nhịp bên kia.

Sau khi thống nhất phương án, Cienco 1 huy động lực lượng tiến hành cắt thanh ray trên nhịp 4 để tách các hạng mục bị đổ sập khỏi phần còn lại của cầu. Các kết cấu dầm cầu bằng thép sau đó được chuyển lên sà lan đưa về điểm tập kết. Người nhái thực hiện việc neo, móc treo vào cầu để kéo lên.

Trong ngày, 26/3, nhiều thanh sắt tại một đầu cầu Ghềnh bị sập đã được cắt, đánh chìm xuống sông, sau đó các người nhái lặn xuống sông để neo, móc treo vào cầu sau đó kéo lên. Hiện lực lượng chuyên trách của Cineco 1 đã treo nhịp dầm gác trên trụ cầu Ghềnh để cắt rời trụ B1, đồng thời hạ nhịp dầm (bị gãy) xuống sông. Sau đó, huy động thợ lặn, lặn sâu xuống đáy sông dùng thiết bị chuyên dụng để cắt nhịp cầu gãy làm đôi. Tiếp đến, các đơn vị sẽ sử dụng cần cẩu công suất 500 tấn cẩu phần cầu gãy có trọng lượng khoảng 300 tấn đưa lên khỏi mặt nước.

Lực lượng Cảnh sát đường sông bảo vệ hiện trường

“Do vị trí cầu sập địa chất, chế độ thủy văn phức tạp, nên việc thực hiện trục vớt cầu Ghềnh sẽ mất nhiều ngày, dự kiến hoàn thành trước ngày 2/4” – Đại diện đơn vị trục vớt cầu Ghềnh khẳng định.

Trước đó, cặp cẩu nổi 500 tấn và 150 tấn thi công cầu Bình Khánh (thuộc tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành), với công suất thuộc loại lớn nhất Việt Nam đã về đến lưu vực sông Đồng Nai (TP Biên Hòa) sẵn sàng tham gia trục vớt cầu Ghềnh.

 

Cầu Ghềnh nhìn từ xa

 

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin quá trình trục vớt cầu Ghềnh.

 

(Theo Dân Trí)

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Đang triển khai trục vớt cầu Ghềnh ở Đồng Nai

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT