DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Cho cháu uống thuốc hạ sốt, bà ngoại lấy nhầm... thuốc chuột
14:42 27/07/2015 GMT+7
Người nhà vẩn chưa biết gì, nhưng sau đó 6 giờ phát hiện trẻ bỏ bú, ói ra máu, tiêu phân đen, nên đưa trẻ nhập viện địa phương được sơ cứu, rồi chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1.

Bé trai 8 tháng tuổi bị sốt cao, được bà ngoại lấy thuốc hạ sốt để trong “rổ thuốc gia đình” cho uống, chẳng may lấy nhầm gói thuốc diệt chuột.

Khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM vừ tiếp nhận điều trị 1 trường hợp trẻ L. T. Ng. (8 tháng tuổi, nam, ngụ ở Hòa Thành, Tây Ninh) được chuyển đến với chẩn đoán ngộ độc thuốc diệt chuột.

Theo lời khai của người nhà, bé bị cho uống nhầm thuốc diệt chuột. Trước đó, bé bị sốt, được bà ngoại lấy thuốc hạ sốt để trong “rổ thuốc gia đình” cho uống, chẳng may lấy nhầm gói thuốc bột diệt chuột còn sót lại hiệu RAT K.

Ảnh minh họa

Người nhà vẩn chưa biết gì, nhưng sau đó 6 giờ phát hiện trẻ bỏ bú, ói ra máu, tiêu phân đen, nên đưa trẻ nhập viện địa phương được sơ cứu, rồi chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1.

Tại đây, em được rửa dạ dày, cho uống than hoạt, xét nghiệm chức năng đông máu cho thấy tình trạng rối loạn đông máu diễn tiến nặng dần...

Hiện tình trạng sức khỏe của em đã ổn định, không có biểu hiện xuất huyết trên lâm sàng, xét nghiệm chức năng đông máu về gần bình thường.

Qua trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực & Chống độc BV Nhi Đồng 1 lưu ý đến quí phụ huynh cần thận trọng hơn trong việc sử dụng thuốc cho trẻ, tránh để hóa chất lẫn lộn với thuốc sử dụng trong gia đình và đặc biệt đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, tránh sự cố đáng tiếc nguy hiểm đến tính mạng trẻ.

 

(Theo Công an TP HCM)

Tin chân bài
Tin liên quan
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm