Chạy chân trần giúp cải thiện trí nhớ

Suckhoedoisong.vn - Theo một nghiên cứu gần đây của ĐH Bắc Floria, Mỹ, chạy chân trần tốt hơn cho trí nhớ làm việc, bao gồm cả khả năng ghi nhớ và xử lý thông tin so với chạy có giầy.

Chạy bộ là cách khởi đầu ngày mới một cách lành mạnh giúp bạn tăng cường cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, thực hiện nó đúng cách là chìa khóa để mang lại những lợi ích này.

Theo một nghiên cứu gần đây của ĐH Bắc Floria, Mỹ, chạy chân trần tốt hơn cho trí nhớ làm việc, bao gồm cả khả năng ghi nhớ và xử lý thông tin so với chạy có giầy. Trí nhớ làm việc được sử dụng trong suốt cuộc đời của chúng ta. Bằng cách cải thiện nó, chúng ta có thể nhận được nhiều lợi ích trong quá trình học tập, làm việc cho tới lúc nghỉ hưu. Trí nhớ làm việc ngày càng được công nhận là kỹ năng nhận thức quan trọng và những phát hiện này là tin tuyệt vời cho những người muốn cải thiện trí nhớ làm việc.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu trên 72 người tham gia ở độ tuổi từ 18 tới 44, những người đã chạy chân không và có giày thoải mái trong khoảng 16 phút. Trí nhớ làm việc được đánh giá trước và sau khi chạy. Kết quả của nghiên cứu được công bố trên tờ Perceptual and Motor Skills này đã phát hiện ra sự gia tăng đáng kể, khoảng 16% trong hiệu suất trí nhớ làm việc khi chạy với chân trần.

Không có sự gia tăng đáng kể trí nhớ hoạt động khi chạy có đi giày. Khi chạy chân trần người ta thường phải tránh bước vào những chỗ có thể gây tổn thương bằng cách đặt chân chính xác. Điều này có thể khiến cho trí nhớ làm việc được cải thiện.

BS Cẩm Tú

(Theo THS/ Univadis)

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Chạy chân trần giúp cải thiện trí nhớ

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT