DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Chạy bộ vừa phải có lợi cho sức khỏe
15:44 19/04/2014 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Kết quả cho thấy những người sống thọ nhất là những người chạy bộ vừa phải, khoảng 2 - 3 giờ mỗi tuần.

Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Tim mạch ở Pennsylvania (Mỹ) sau khi theo dõi 3.800 người chạy bộ gồm cả nam lẫn nữ có độ tuổi trung bình 46, 70% số người tham gia cho biết họ chạy bộ khoảng 32 km/tuần. Các yếu tố như thuốc mà họ đang sử dụng, tình trạng sức khỏe như bệnh tim mạch, cao huyết áp, cholesterol cao và tiền sử hút thuốc lá cũng được xem xét.

Chạy bộ có lợi cho sức khỏe
Chạy bộ có lợi cho sức khỏe

Kết quả cho thấy những người sống thọ nhất là những người chạy bộ vừa phải, khoảng 2 - 3 giờ mỗi tuần, những người không chạy đều có vòng đời ngắn hơn.

TS. James O’Keefe - người tham gia cuộc nghiên cứu, khuyên mọi người chỉ nên chạy bộ với tốc độ chậm đến vừa phải, khoảng 2,5 giờ mỗi tuần.

Minh Thu (Theo Daily Mail, 4/ 2014)

 

 

(SKĐS)

Tin liên quan
Hơn 3.600 công nhân chạy bộ chống cháy nổ
Sẽ có hơn 3.600 công nhân may tham gia sự kiện Chạy bộ vì An toàn lao động tại quảng trường Lucky Square (TP.Bình Dương) vào ngày 5/5 tới. Chương trình do Better Work Việt Nam tổ chức - một chương trình hợp tác đặc biệt giữa Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).
Cảnh sát chạy bộ 2 km bắt tên trộm trong bụi lau
Sáng 1/4, bị cảnh sát và người dân truy đuổi trên đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9, TP HCM), tên trộm xe máy chạy bộ vào khu đất đầy cỏ lau tìm cách thoát thân.
Yoga cho người chạy bộ
SKĐS - Chạy là hoạt động đòi hỏi cơ bắp phải làm việc cật lực, vì vậy, bài tập khởi động và thả lỏng và không thể bỏ qua.
Hãy chạy bộ!
Theo một kết quả mới đây của các nhà khoa học Mỹ, việc chạy bộ không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cho con người, đặc biệt là người cao tuổi, mà còn giúp làm giảm đáng kể quá trình lão hóa.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm