Chạy bộ vừa phải có lợi cho sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Kết quả cho thấy những người sống thọ nhất là những người chạy bộ vừa phải, khoảng 2 - 3 giờ mỗi tuần.

Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Tim mạch ở Pennsylvania (Mỹ) sau khi theo dõi 3.800 người chạy bộ gồm cả nam lẫn nữ có độ tuổi trung bình 46, 70% số người tham gia cho biết họ chạy bộ khoảng 32 km/tuần. Các yếu tố như thuốc mà họ đang sử dụng, tình trạng sức khỏe như bệnh tim mạch, cao huyết áp, cholesterol cao và tiền sử hút thuốc lá cũng được xem xét.

Chạy bộ có lợi cho sức khỏe
Chạy bộ có lợi cho sức khỏe

Kết quả cho thấy những người sống thọ nhất là những người chạy bộ vừa phải, khoảng 2 - 3 giờ mỗi tuần, những người không chạy đều có vòng đời ngắn hơn.

TS. James O’Keefe - người tham gia cuộc nghiên cứu, khuyên mọi người chỉ nên chạy bộ với tốc độ chậm đến vừa phải, khoảng 2,5 giờ mỗi tuần.

Minh Thu (Theo Daily Mail, 4/ 2014)

 

 

(SKĐS)

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Chạy bộ vừa phải có lợi cho sức khỏe

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT