Cậu bé mồ côi mơ có một mái nhà thật to cho trẻ bị bỏ rơi nương tựa

Suckhoedoisong.vn - “Con tên Trần Hữu Trí 10 tuổi. Năm sinh của con là do các cô chú ở cơ sở khuyết tật An Phúc ghi nhận lại khi họ được ai đó giao con lúc nhóm đang còn ở tỉnh Bình Thuận. Từ đó, theo chân các cô chú nhóm người mù này, con bắt đầu đi lang bạt đó đây để bán tăm nhang, tăm bông…”

 

 

Đó là những dòng tâm sự em muốn gửi đến chương trình “Cho con tình yêu thương” do Báo Phụ Nữ TP.HCM cùng nhãn hàng sữa dê công thức DG (lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam nhập khẩu từ New Zealand) phát động vào sáng 28/3.

Trong lá thư em viết: “Chú Trần Hữu Quang đã nhận con làm con và khai sinh con theo họ chú. Nhưng chú cũng là người mù, nên nói “khai sinh”  vậy chứ con cũng không có được giấy tờ gì. Vì vậy khi con  5 tuổi, chú tìm gửi con về mái ấm, chú nói để con có cơ hội đi học.

Từ đó đến nay con sống tại mái ấm, sống trong tình yêu thương mà trước đó con chưa được có. Chỉ là con học không giỏi, con viết không hay nên con sẽ tham dự cuộc thi bằng các bức vẽ của mình. Con đang chọn lựa bức vẽ ưng ý nhất, vì con có khá nhiều mơ ước. Điều mơ ước lớn nhất của con là mong cho chú Quang và các cô chú ở cơ sở khuyết tật An Phúc được chữa lành đôi mắt, để nhìn thấy mọi thứ quanh mình. Khi được hỏi về ước mơ của trẻ bị bỏ rơi, em không mong điều gì cho mình, em chỉ ước một ngày nào đó, những cô chú trong hội người mù – từng cho em ăn học, biết được con chữ với đời.

Con mơ các bạn nghèo, trẻ bị bỏ rơi, mồ côi đều được vô mái ấm, không phải lang thang cơ nhỡ. Mà mái ấm Ánh Sáng của thầy Hải thì nhỏ quá, nên con mơ ngôi nhà lớn hơn, nhiều cây xanh, cỏ mượt. Có chỗ cho các bạn chơi đùa. Có nhiều hoa đẹp. Mái ấm ngày ngày có ông mặt trời chiếu sáng. Mà không biết mơ vậy có được không. Đây là bức vẽ mơ ước của con.

Ông Tony Giles – Giám đốc Điều Hành tập đoàn Dairy Goat Co-operative (NZ) Ltd phát biểu: “Tập Đoàn Dairy Goat Co-operative (NZ) cùng đối tác Pacific Healthcare Thái Lan nói chung và nhãn hàng sữa dê công thức DG nói riêng rất hân hạnh được đồng hành cùng chương trình đầy ý nghĩa nhân văn do Báo Phụ Nữ TP.HCM phát động. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng cùng chung tay mang đến tình yêu thương dành cho những trẻ em mồ côi.”

Bên cạnh chương trình thực hiện tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ trẻ em, Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng sẽ tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi trên cả nước qua địa chỉ e-mail: chocontinhyeuthuong2018@gmail.com. Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 03 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi sẽ nhận được 05 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 03 bài viết của 03 em có hoàn cảnh đặc biệt và cùng các Mạnh Thường Quân giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Cũng trong dịp này, nhãn hàng sữa dê công thức DG chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với đầy đủ các sản phẩm phù hợp theo từng lứa tuổi. Sữa dê có những đặc tính quí giá: chất béo có kích thước nhỏ, mịn, phân bố đều, hàm lượng cao các axit béo chuỗi ngắn, trung bình, không no, dễ tiêu hóa, hấp thu. Đạm không tách lớp, vón cục trong dịch vị, hàm lượng Casein – αlpha S1 thấp phù hợp với hệ tiêu hóa non yếu của trẻ. Ngoài ra với cơ chế tiết sữa bán hủy bào chứa nhiều chất có hoạt tính sinh học tự nhiên cao cần thiết cho việc tăng cường hệ miễn dịch trong năm tháng đầu đời. Những dưỡng chất tự nhiên này, đặc biệt là các kháng thể, yếu tố tăng trưởng, vitamin và khoáng chất dễ bị oxy hóa, phân hủy nên đòi hỏi quy trình sản xuất khép kín, ngắn ngày.

Nhà máy DGC –  sản xuất sữa dê công thức theo quy trình khép kín từ trang trại đến lon thành phẩm trong cùng một nhà máy, đảm bảo sự tươi nguyên, giữ  trọn vẹn những dưỡng chất tinh túy nhất có trong sữa, mùi vị thơm ngon tự nhiên, trẻ nào cũng thích.

Quỳnh Thơm

Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT