DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới 2 tuổi
10:47 12/11/2014 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 100/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Trong đó có nội dung nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.

Nghị định quy định cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ không được cử nhân viên tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với bà mẹ, phụ nữ mang thai hoặc thành viên trong gia đình họ tại cơ sở y tế hoặc bên ngoài cơ sở y tế với mục đích quảng cáo, tuyên truyền, khuyến khích sử dụng sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ; tổ chức trưng bày sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ, thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi tại cơ sở y tế; trưng bày tên, logo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ trên các biểu ngữ, áp phích và tài liệu quảng cáo khác trong các siêu thị, cửa hàng bán lẻ và cơ sở y tế.

Đồng thời, các cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng không được áp dụng các biện pháp khuyến mại đối với sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ như tặng hàng mẫu, tặng phiếu giảm giá, giải thưởng, quà tặng, tính điểm cộng thưởng, giảm giá hoặc bất kỳ hình thức nào khác.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng không được sử dụng hình thức tài trợ học bổng, tài trợ nghiên cứu khoa học, tài trợ kinh phí cho đào tạo, hội nghị, hội thảo, khóa học, buổi hòa nhạc, tổ chức cuộc thi, diễn kịch, xây dựng phim, video clip, dịch vụ tư vấn qua điện thoại hoặc các hình thức khác nhằm tuyên truyền, giới thiệu, thúc đẩy việc kinh doanh hoặc sử dụng sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ; không thực hiện hoặc hỗ trợ việc thông tin, giáo dục, truyền thông liên quan đến nuôi dưỡng trẻ nhỏ nhằm tuyên truyền, giới thiệu, thúc đẩy việc kinh doanh hoặc sử dụng sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ.

Bên cạnh đó, theo Nghị định, nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi; thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; cấm quảng cáo sản phẩm bình bú và vú ngậm nhân tạo dưới mọi hình thức; cấm sử dụng hình ảnh bào thai hoặc trẻ nhỏ trong quảng cáo sữa dùng cho phụ nữ mang thai…

PV

 

Tin liên quan
Viêm tắc tia sữa – nỗi ám ảnh các bà mẹ sau sinh
Rất nhiều bà mẹ vì thiếu kinh nghiệm cho con bú và chăm sóc bầu sữa mẹ làm dẫn tới hiện tượng viêm tắc tia sữa. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến áp xe gây ra biến chứng nguy hiểm.
Sữa mẹ có thể cứu sống 1,3 triệu trẻ em mỗi năm
SKĐS - Sữa mẹ có 10 lần khả năng chống lại các bệnh đe dọa đến trẻ các bệnh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn như tiêu chảy, táo bón, béo phì,…Nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp gia đình tiết kiệm 549 triệu mỗi năm vì ko phải dùng sữa công thức.
Cho con bú sữa mẹ ở ngày đầu chào đời
SKĐS - Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
Chi phí quảng cáo, khuyến mại làm tăng giá sữa
SKĐS - Chiều ngày 29/4, Bộ Tài chính đã công bố kết quả tranh tra việc chấp hành pháp luật về giá sữa và thuế tại 5 công ty sản xuất, kinh doanh sữa. Theo đó, một loạt sai phạm đã được đưa ra
Cấm quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ dưới 24 tháng tuổi
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành Công văn số 1468/ATTP-TT gửi các Công ty sản xuất, kinh doanh thực phẩm về việc Quảng cáo các sản phẩm dinh dưỡng công thức với mục đích bổ sung hoặc thay thế sữa mẹ.
Quảng cáo sai sự thật về sữa có nhiều công dụng
Thời gian gần đây, xuất hiện một loại sữa non mang nhãn hiệu Alpha Lipid trên thị trường. Loại sữa này được cho là do Công ty CP Tân Ích Mỹ phân phối độc quyền từ Công ty New Image International (có xuất xứ từ New Zealand) và được quảng cáo là có rất nhiều công dụng.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm