Cách phòng tránh loãng xương

Suckhoedoisong.vn - Tôi 43 tuổi, kết quả kiểm tra xương có nguy cơ bị bệnh loãng xương, bác sĩ khuyên uống sữa có canxi nhưng tôi lại không thích uống sữa.

Xin bác sĩ cho biết có cách phòng ngừa bệnh loãng xương nào khác không?

Phương Thanh(Hải Phòng)

Loãng xương là do giảm mật độ xương và mô hoặc do mất xương. Xương có xu hướng trở nên xốp hơn theo tuổi, nhưng một số người có nguy cơ bị xốp xương sớm và điều này dẫn tới loãng xương. Cách tốt nhất để phòng ngừa loãng xương là duy trì chế độ ăn lành mạnh. Ngoài sữa chuyên dụng cho người bệnh loãng xương thì sữa chua, pho-mát, trứng, rau quả cũng là thức ăn có thể bổ sung canxi. Nếu có điều kiện, bạn nên ăn những loại hải sản như tôm cua, ghẹ, ốc. Nếu không, bạn cũng có thể mua các loại tép hoặc cá bé về chế biến thành thức ăn rồi nhai luôn cả con. Một loại thức ăn giàu canxi khác chính là cua đồng xay nhuyễn nấu canh.

Ngoài thực phẩm, để ngừa bệnh loãng xương, bạn nên tập vận động dài thời gian, phù hợp với lứa tuổi. Không nên tập quá sức mà chỉ cần đi bộ nhẹ nhàng, tránh đi tập quá sớm vì thời gian này dành để ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên phơi nắng 30 phút mỗi ngày vào lúc sáng khi nắng chưa gắt để phòng tránh bệnh loãng xương.

BS. Lê Hà

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Cách phòng tránh loãng xương

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT