Cách cải thiện chiều cao

Suckhoedoisong.vn - Tôi năm nay 21 tuổi, cao 1,61m, nặng 54kg, sức khỏe bình thường. Xin hỏi bác sĩ, tôi muốn phấn đấu có chiều cao 1,66m thì cần có chế độ ăn uống và luyện tập như thế nào để có thể đạt được?

Tôi năm nay 21 tuổi, cao 1,61m, nặng 54kg, sức khỏe bình thường. Xin hỏi bác sĩ, tôi muốn phấn đấu có chiều cao 1,66m thì cần có chế độ ăn uống và luyện tập  như thế nào để có thể đạt được?

Hoàng Văn Huy (hoangvanhuy593@ymail.com)

Chiều cao của một người phát triển nhanh nhất trong giai đoạn dậy thì và sau đó chiều cao chỉ tăng chậm nếu có chế độ dinh dưỡng và luyện tập thích hợp. Ở lứa tuổi của bạn nếu có chế độ dinh dưỡng tốt, tập thể dục thể thao thích hợp như kéo xà đơn, bơi lội, có thể tăng thêm chiều cao vài cm chứ không tăng nhiều như giai đoạn dậy thì.

Bạn cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng gồm: chất đạm:  thịt, cá, trứng sữa...; chất đường: gạo, ngô, khoai, sắn, đậu, bánh mì; chất béo: dầu thực vật, chất béo trong cá và hải sản (không nên ăn mỡ động vật) vitamin và chất khoáng có nhiều trong rau củ quả. Bạn nên tập bơi, tập kéo xà đơn, nhưng không nên tập nâng tạ nặng. Lưu ý là các chế độ dinh dưỡng và tập luyện phải được thực hiện thường xuyên, trong thời gian dài mới có tác dụng tăng chiều cao và cân nặng.

BS. Nguyễn Bằng Việt

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Cách cải thiện chiều cao

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT