DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Bùng nổ phim ngắn, clip quảng bá du lịch
Quỳnh Hoa - 07:38 13/12/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Trong thời buổi công nghệ thông tin và mạng xã hội ngày càng phát triển, sản xuất phim ngắn, clip hoặc liên kết với các đài truyền hình quốc tế để quảng bá du lịch Việt là xu hướng tất yếu.

Trong thời gian qua, nhiều phim ngắn, clip giới thiệu du lịch địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung đã cho thấy những hiệu ứng tích cực, thu hút khán giả trong và ngoài nước.

TP. Hà Nội là một trong những địa phương chủ động và tích cực trong việc quảng bá du lịch bằng hình thức sản xuất phim ngắn, clip để phát sóng trên các kênh truyền hình tại Việt Nam và thế giới. Đặc biệt, TP. Hà Nội đã có chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá TP. Hà Nội với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Hoa Kỳ) giai đoạn 2019 - 2024. Theo đó, trong giai đoạn này, CNN giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người Thủ đô, cửa ngõ liên kết tới những điểm đến khác của đất nước. CNN cũng đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai cùng những sự kiện quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo, đưa Hà Nội trở thành một thành phố của tương lai, vươn tới hòa nhập cùng các thành phố tương lai trên thế giới.

Thời gian gần đây, CNN đã phát sóng 15 phim ngắn với độ dài 1 phút theo bản ghi nhớ kể trên, trong đó có 5 phần của phim Những người gìn giữ; 5 phần phim Biểu tượng Hà Nội; 3 phần Kỳ nghỉ 60 giây; 1 phần của phim 5 Lý do để yêu Việt Nam; 1 phần của phim Khoảnh khắc thể thao Việt Nam. Các bộ phim ngắn này đã được phát sóng trong khung giờ quảng cáo tại 4 khu vực phát sóng của CNN là châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu - Trung Đông, Nam Á và Bắc Mỹ. Theo giới chuyên môn, các phim ngắn này tiếp tục mang đến cho khán giả toàn cầu những góc nhìn đa dạng về Hà Nội, từ đó khuyến khích du khách đến và tìm kiếm trải nghiệm cho riêng mình ở thành phố thủ đô của Việt Nam.

Bùng nổ phim ngắn, clip quảng bá du lịchHình ảnh trong phim ngắn về Hà Nội do CNN sản xuất và đã giới thiệu tới khán giả trên thế giới.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội đánh giá, nội dung chất lượng các chương trình, các phim ngắn về Hà Nội do CNN sản xuất và phát sóng thu hút được sự quan tâm tích cực từ khán giả, du khách và đặc biệt là những người thích đam mê du lịch trên thế giới; tạo hiệu ứng tốt về hình ảnh Thủ đô nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung, góp phần tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội. Theo kết quả từ hãng tư vấn độc lập BDRC Continental lớn nhất Vương quốc Anh khảo sát ở nhiều quốc gia trên thế giới. Khảo sát cho thấy, mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo là rất cao (đạt tỷ lệ 86% năm 2017 và 91% năm 2018). Tỷ lệ những người trả lời có xu hướng muốn tới thăm Hà Nội tăng cao, năm 2018 tăng 111%. Lượng khách du lịch đến Hà Nội cũng tăng trưởng ấn tượng, đạt 26,3 triệu trong năm 2018.

Ngược dòng thời gian, Bộ Ngoại giao Việt Nam từng sản xuất clip Welcome to Viet Nam (Chào mừng đến Việt Nam) được người dân và du khách quốc tế đánh giá cao. Với thời lượng hơn 7 phút, clip Welcome to Viet Nam tạo ấn tượng mạnh với nhiều cảnh quay được thực hiện bằng flycam (máy quay trên cao) và được giới thiệu bằng 9 ngôn ngữ (Việt Nam, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Arab). Welcome to Viet Nam  đã giới thiệu nhiều địa danh, di tích lịch sử, văn hóa ở các tỉnh, thành trên cả nước với những hình ảnh đầy màu sắc và cuốn hút. Thông qua clip này, Bộ Ngoại giao muốn bạn bè quốc tế sẽ biết tới một Việt Nam xinh đẹp, bình yên, với những con người hiền hòa, thân thiện cũng như là địa điểm không thể bỏ qua với du khách nước ngoài trên bản đồ du lịch.

Bên cạnh đó, phim ngắn Nàng thơ xứ Huế do bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito thực hiện trong năm qua cũng tạo được sức hút với khán giả. Nhân vật chính trong phim ngắn tên là Nàng do Ngọc Trân - Hoa khôi Du lịch Huế diễn xuất. Nội dung phim kể về câu chuyện thường nhật của Nàng tại ngôi nhà vườn của mình. Các món ăn từ chay đến mặn, từ dân dã đến cung đình đều được tái hiện qua chính đôi bàn tay của Nàng. Bên cạnh đó, phim ngắn Nàng thơ xứ Huế còn khai thác vẻ đẹp của các danh lam thắng cảnh nổi bật ở Huế như chùa chiền, đền đài, làng cổ Phước Tích, nhà vườn An Hiên... Nhiều ý kiến đánh giá đây là tác phẩm quảng bá du lịch, con người và các giá trị truyền thống xứ Huế nhiều giá trị, đã được trình chiếu tại Hàn Quốc và Việt Nam.

Nhiều ý kiến nhận định, ngoài việc đầu tư lớn, có cách làm chủ động và bài bản như Hà Nội về quảng bá du lịch kể trên thì hiện nay, người dân đa số sử dụng điện thoại thông minh và mạng xã hội. Vì thế, quảng bá du lịch bằng clip hay phim ngắn từ điện thoại thông minh sẽ đem lại nhiều hiệu quả. Việc thực hiện clip từ chuyên nghiệp đến không chuyên từ điện thoại để quảng bá du lịch, khi được biên tập kỹ và có chọn lọc, có ý tưởng và chất lượng về âm thanh, hình ảnh tốt sẽ góp phần giới thiệu vùng đất, danh lam thắng cảnh địa phương, vừa truyền đi thông điệp du lịch về vùng đất thân thiện, mến khách mà chi phí không lớn song có sức lan tỏa cao.

Quỳnh Hoa

Tin liên quan
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm