DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Bộ Y tế đề nghị địa phương phối hợp thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế
16:45 30/06/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm thay đổi nhận thức, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, loại bỏ những hành vi ứng xử không tốt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh

Bộ trưởng Bộ Y tế vừa gửi công văn đến UBND các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp chỉ đạo tổ chức thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Công văn số 4553/BYT-TCCB của Bộ Y tế nêu rõ, để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong ngành Y tế theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 1973/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 4/6/2015, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2151/KH-BYT phê duyệt Kế hoạch tổ chức thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm thay đổi nhận thức, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, loại bỏ những hành vi ứng xử không tốt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

Để triển khai thực hiện thành công Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa gửi công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phối hợp chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung như: Thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” ở cấp tỉnh, thành phố và các cơ sở y tế;

Ngành y tế quyết liệt thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Ngành y tế quyết liệt thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” Ảnh Internet

Chỉ đạo Sở Y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn ban hành kế hoạch, tổ chức tập huấn, xây dựng phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, thành lập các bộ phận tuyên truyền, giáo dục chăm sóc sức khỏe kết hợp hướng dẫn, chỉ dẫn cho người bệnh, chấp hành quy định về trang phục y tế, củng cố đường dây nóng, duy trì hộp thư góp ý, triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”; tổ chức ký cam kết thực hiện các nội dung đổi mới; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các hành vi ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh; khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm; tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng những năm tới.

Bộ Y tế cũng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố hỗ trợ, dự toán kinh phí để Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, thành phố và Ban Chỉ đạo các đơn vị hoạt động.

Theo Bộ Y tế, trong những năm qua, Bộ Y tế đã và đang quan tâm, đẩy mạnh công tác chính trị, tư tưởng và giáo dục y đức, ban hành nhiều quy định nhằm nâng cao đạo đức nghề nghiệp của công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế. Bộ Y tế cũng xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện, phát động nhiều phong trào thi đua để giáo dục, động viên công chức, viên chức, người lao động trong Ngành thực hiện tốt Quy tắc ứng xử , nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Quá trình triển khai đã xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến; nhiều tập thể và cá nhân đã không quản khó khăn, gian khổ hết lòng vì tính mạng, sức khỏe của người bệnh, được dư luận xã hội đánh giá cao, được Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế ghi nhận, tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn có cơ sở y tế, đặc biệt là một số cơ sở thuộc khu vực khám bệnh, chữa bệnh chưa thực sự quan tâm đến công tác chính trị, tư tưởng, giáo dục y đức, triển khai còn chiếu lệ, hình thức, hiệu quả đạt được chưa cao. Một bộ phận công chức lãnh đạo quản lý chưa thực sự nhận thức tầm quan trọng của đạo đức nghề nghiệp, chủ yếu tập trung vào công tác chuyên môn, cơ sở vật chất, chưa chú trọng đến tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, để xảy ra tình trạng cán bộ y tế vi phạm những quy định về Quy tắc ứng xử đối với người bệnh, gây bức xúc trong nhân dân.

 

Thái Bình

 

 

 

 

Tin liên quan
Tăng cường cơ sở hạ tầng cùng nâng cao thái độ ứng xử để phục vụ người bệnh
SKĐS - Nhân dịp 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và khánh thành 2 công trình ở Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Nhi Trung ương, phóng viên báo Sức khỏe và đời sống đã có cuộc phỏng vấn Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về hiệu quả của công tác đầu tư cho ngành y tế.
Thái độ với ngành y tế qua một bản tin
SKĐS - Bản tin về vụ hành hung nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai đăng tải trên một tờ báo mạng có khá nhiều phản hồi của độc giả. Chỉ sau 10 tiếng đồng hồ, ý kiến cho rằng đó là lỗi của ngành y mà không có lấy 1 từ phê phán hành vi côn đồ của kẻ hành hung nhận được nhiều sự tán thưởng nhất...
Rút ngắn thời gian vì người bệnh
SKĐS - Buồng khám bệnh mở cửa, các vị trí làm việc đã sẵn sàng, tiếng loa gọi người bệnh vào khám vang lên và một chu trình khám bệnh bắt đầu.
Thái độ với truyền thông
Tôi khá ngỡ ngàng khi vừa được Bộ Y tế mời gặp để trao đổi về tình hình truyền thông trong y tế. Bất ngờ hơn nữa, từ Bộ trưởng đến một số lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ đều biết đến các bài viết của tôi, dù đó chỉ là những chia sẻ đời thường của một bác sĩ chuyên phẫu thuật cột sống trên trang Facebook
Ngành y tế quyết liệt đổi mới thái độ phục vụ vì người bệnh
SKĐS - Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Hội nghị trực tuyến: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”...
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm