Bỏ túi ngay 2 món ăn vừa dễ làm vừa tốt cho mắt

Suckhoedoisong.vn - Hãy học ngay cách chế biến 2 món ăn vừa đơn giản, ngon miệng vừa giàu vitamin giúp đôi mắt thêm sáng khỏe từ Hot blogger Long Châu - người luôn đam mê nghiên cứu và phát triển thực đơn dinh dưỡng cho cuộc sống khoẻ mạnh.

Bánh mì kẹp bơ

Trái bơ có nhiều chất xơ, khoáng chất và các Vitamin C, E, B6,… rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Bên cạnh đó, bơ còn chứa lượng lutein carotene cao hơn bất cứ loại trái cây nào khác. Đây là chất giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và làm giảm nguy cơ các bệnh về mắt khi độ tuổi càng tăng cao.

Cùng bắt tay vào làm ngay món bánh mì kẹp bơ đơn giản mà bổ dưỡng này nhé.

Nguyên liệu:

  • Nửa trái bơ lớn
  • 2 lát bánh mì hạt khô hoặc bánh mì lứt
  • Nắm cải xoắn
  • 2 quả trứng gà
  • 1 ít muối, tiêu, sốt giấm, dầu olive hoặc dầu phộng

Cách làm:

  • Bơ cắt lát hoặc dầm nhuyễn với chút xíu muối và dầu olive hay dầu phộng phi thơm.
  • Lá cải xoắn hoặc bó xôi xào sơ hoặc để sống trộn ít sốt giấm làm sẵn.
  • Phủ bơ lên 2 lát bánh mì lứt hay bánh mì hạt khô đã nướng thơm, sau đó đến lá cải xoắn, rắc thêm 1 ít muối và tiêu. Bạn nào có tập thể dục buổi sáng thì làm thêm 1 hoặc 2 cái trứng ốp la nữa là đủ năng lượng nha!

Cá hồi áp chảo và rau củ luộc

Cá hồi được chứng minh là loại thực phẩm rất hiệu quả trong việc duy trì chức năng thị giác. Hàm lượng omega-3 và axit amin có trong cá hồi giúp cải thiện sức khỏe của đôi mắt, ngăn ngừa tình trạng khô mắt và bệnh thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, các loại rau củ như cà rốt, bông cải xanh và bó xôi chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, có khả năng bảo vệ võng mạc, chống lại bệnh đục thủy tinh thể.

Cùng học ngay cách chế biến món cá hồi áp chảo vừa ngon vừa bổ này thôi nào!

Nguyên liệu:

  • 120gr phi lê cá hồi
  • Cà rốt cắt hạt lựu, cải bó xôi, bông cải xanh
  • Nửa chén cơm lứt
  • Dầu olive, tỏi băm, chanh, muối và tiêu

Cách làm:

  • Phi lê cá hồi để ráo nước, ướp với muối, tiêu và 1 lát chanh.
  • Phi tỏi vàng với dầu olive, sau đó cho cá hồi vào áp chảo mỗi bên trong vòng 1-2 phút.
  • Cà rốt, cải bó xôi, bông cải xanh luộc vừa chín tới, trộn với tí xíu dầu olive và muối. Nếu thích vị chua chua như salad có thể vắt tí xíu chanh.
  • Món cá hồi áp chảo và rau củ luộc có thể ăn kèm với một ít cơm lứt hay cơm trắng.

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng các món ngon dễ làm từ rau xanh, thịt, cá, trứng, các loại hạt,…, bạn cũng nên tập các thói quen tốt cho mắt như: mát xa mắt thường xuyên, thư giãn mắt sau mỗi 30-40 phút sử dụng các thiết bị điện tử, không thức khuya, ngủ đủ giấc,… Đồng thời bổ sung thêm vitamin và những dưỡng chất cần thiết có trong sản phẩm chăm sóc mắt uy tín trên thị trường để đôi mắt được bảo vệ toàn diện.

Tham khảo thêm 5 công thức chế biến các món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, giúp duy trì đôi mắt sáng khỏe tinh anh của Hot blogger Long Châu: https://goo.gl/k72ZCy

V.Rohto Vitamin - hỗ trợ cải thiện tình trạng suy giảm thị lực với thành phần chính là các chất dinh dưỡng gồm Vitamin E - thúc đẩy tuần hoàn máu; Vitamin B6 - gia tăng sự trao đổi chất của tế bào mắt, cải thiện tình trạng mờ mắt, giúp mắt mỏi nhanh chóng phục hồi; Sodium Chondroitin Sulfate bổ sung thành phần của nước mắt, bảo vệ bề mặt giác mạc, phòng ngừa khô mắt hiệu quả; Potassium L-Aspartate kích hoạt sự hô hấp mô mắt giúp phòng ngừa và điều trị chứng mỏi mắt.

Sản phẩm V.Rohto Vitamin thuộc Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam.

Lầu 18, Phòng 1808 Saigon Trade Center

Số 37 Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q1, TpHCM

Website: http://www.vrohto.com.vn/

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Bỏ túi ngay 2 món ăn vừa dễ làm vừa tốt cho mắt

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT