DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng kêu gọi người dân, doanh nghiệp mở tài khoản sử dụng Dịch vụ công Quốc gia
HY - 17:02 16/12/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa có thư ngỏ gửi đến cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp về việc sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Bộ trưởng mong muốn người dân, doanh nghiệp tạo tài khoản và sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Trong bức thư, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc lại về sự kiện khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia hôm 9/12 vừa qua. Bộ trưởng mong muốn tạo một cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.


Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Tại thời điểm khai trương, Cổng Dịch vụ công Quốc gia tập trung tích hợp 8 dịch vụ công, trong đó người dân có thể thực hiện 05 dịch vụ là (1) Đổi giấy phép lái xe; (2) Cấp giấy phép lái xe quốc tế; (3) Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; (4) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; (5) Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; doanh nghiệp có thể thực hiện 06 dịch vụ là (1) Thông báo hoạt động khuyến mại; (2) Đăng ký hoạt động khuyến mại; (3) Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; (4) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; (5) Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; (6) nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).

Trong quý I năm 2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ tăng thêm 15 dịch vụ công liên quan mật thiết đến đời sống của người dân và doanh nghiệp và tiếp tục gia tăng theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, để Cổng Dịch vụ công Quốc gia vận hành thông suốt, phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả, rất cần sự chung tay không chỉ của các cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mà quan trọng hơn là sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp – đối tượng thụ hưởng, cũng là người trực tiếp sử dụng hệ thống.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng  nhấn mạnh mong muốn  mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp quan tâm, tạo tài khoản và sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia - kênh giao tiếp chủ yếu trong các giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước và các tổ chức cung ứng dịch vụ công để được hưởng những quyền, lợi ích và các tiện ích do Cổng Dịch vụ công Quốc gia mang lại. “Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của Quý vị để cùng các bộ, ngành, địa phương hoàn thiện hệ thống Cổng dịch vụ công ngày một tốt hơn phục vụ người dân và doanh nghiệp”, Bộ trưởng nói.

Đê tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, người dân có thể  truy cập vào địa chỉ www.dichvucong.gov.vn

HY

Tin liên quan
Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Y tế chuẩn bị hoạt động
SKĐS - Sáng 13/6, Văn phòng Bộ Y tế đã tổ chức Hội thảo Tập huấn kiểm soát thủ tục hành chính và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng Việt Nam ISO 9001:2015 của Bộ Y tế năm 2019.
Nghiên cứu hình thức nộp phạt vi phạm giao thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia
SKĐS - Người vi phạm giao thông có thể tra cứu thông tin quyết định xử phạt và nộp phạt trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Người dân có thể làm nhiều thủ tục trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia
SKĐS - Dự kiến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ được khai trương vào ngày 9/12 tới, người dân có thể làm thủ tục trực tuyến để cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng, đổi giấy phép lái xe, thanh toán tiền điện….
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm