“Học lỏm” Xuân Lan:

Bí quyết giữ eo thon, bụng phẳng sau sinh

Suckhoedoisong.vn - Sau khi sinh em bé, vóc dáng Xuân Lan cũng có thay đổi. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, cựu giám khảo Việt Nam Next top model đã khiến nhiều người bất ngờ bởi vóc dáng thon thả của mình.

Sau khi sinh em bé, vóc dáng Xuân Lan cũng có thay đổi. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, cựu giám khảo Việt Nam Next top model đã khiến nhiều người bất ngờ bởi vóc dáng thon thả của mình. Nói rằng “không tì vết” thì hơi quá nhưng hẳn ai cũng phải công nhận nhan sắc của người đẹp không hề “suy suyển” dù đã trải qua thời gian mang thai, sinh nở và nuôi con. Chúng ta cùng nghe Xuân Lan tiết lộ những bí quyết.

Xuân Lan và con gái yêu.

Nuôi con bằng sữa mẹ: Xuân Lan tâm sự: “Ngay tuần đầu tiên sau sinh, tôi nhận thấy da bụng mình bị chùng, tích mỡ, nhưng cứ cho con bú là cảm thấy điều này được cải thiện rất nhanh, da bụng dần dần co trở lại bình thường. Tôi tìm hiểu và biết đây chính là một cách giảm cân tự nhiên mà hiệu quả. Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc cho bé bú sẽ tiêu hủy khoảng 500kcal năng lượng thừa trong cơ thể mỗi ngày. Vì vậy, bạn nên nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất là trong 6 tháng đầu. Điều này không chỉ có lợi cho sự phát triển của bé mà còn mang lại vóc dáng cân đối cho bản thân bạn”.

Xông cữ sau sinh: Xuân Lan khiến nhiều người ngạc nhiên khi bà mẹ - người mẫu hiện đại này lại lựa chọn một phương pháp rất cổ truyền của Huế. Xuân Lan tự xông tại nhà trong khoảng 5 - 7 ngày sau sinh, cứ 2 ngày xông một lần. Xông từ 6 - 8 lần sẽ thải hết chất độc và giúp cho cơ thể khỏe hơn rất nhiều, cách xông này hoàn toàn sử dụng các loại lá thuốc dân gian. Xông cữ giúp bảo vệ sức khỏe cho bà mẹ. Sau sinh, Xuân Lan cũng cho em bé hơ lá trầu từ rất sớm ở vùng ngực, mông, lưng, đỉnh đầu, gan bàn tay, gan bàn chân để bé được ấm áp, sau này có thể hạn chế những bệnh cảm do nhiễm lạnh.

Dùng gừng và muối nóng đắp bụng: Gừng theo Đông y có vị cay, khí ôn, tính đại nhiệt, không có chất độc. Gừng là vị thuốc tính ấm, chữa được các bệnh hư nhiệt, phong hàn, đau bụng... Trộn đều 1kg gừng đã giã nát với 1kg muối hột, sau đó rang lên cho khô. Sau khi hỗn hợp này bớt nóng thì cho vào một cái túi (hoặc khăn) rồi đắp lên vùng bụng sẽ giúp mạch tử cung co hồi nhanh, ra huyết ít, mạch máu vùng bụng cũng co lại làm phần bụng rỗng ra sau khi sinh nhỏ dần đi. Kiên trì làm hàng ngày và nhiều lần thì da bụng sẽ săn gọn. Phương pháp này có thể áp dụng với cả người sinh mổ và sinh thường (sinh mổ khi đắp nên tránh chỗ vết thương). Cũng có thể lấy muối rang nóng, khi muối hơi ấm cho vào một cái khăn đắp lên bụng hoặc lấy gừng tươi giã nhuyễn ngâm rượu (1kg gừng/1 lít rượu), sau khi ăn cơm xong lấy hỗn hợp này thoa lên bụng (có thể đắp thêm bã gừng). Kiên trì dùng hai cách này không những tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh mà còn sẽ có được một vòng eo như ý.

Gừng tươi rang muối chườm bụng rất tốt cho bà mẹ sau sinh.

Ăn uống cân bằng:  Khi cho con bú, người mẹ cần thêm khoảng 500 - 600 kcal mỗi ngày (tương đương với 3 bát cơm), vì thế không nhất thiết phải quá tẩm bổ với quá nhiều chất đạm, chất béo như chân giò ninh, gà hầm... khiến việc tăng cân ngoài tầm kiểm soát. Xuân Lan thường ăn những món ăn ít calo trước, như rau, salad, súp, để các món thịt và bổ dưỡng đến cuối cùng. Lúc ăn thịt, bụng đã “lưng lửng” vì vậy sẽ không ăn quá nhiều. Theo Xuân Lan, nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, cá, hải sản, hạn chế các loại chất béo từ động vật, bơ sữa, bánh kẹo ngọt... Nên ăn thịt gia cầm như gà, vịt, ngan, thay cho thịt lợn. Nếu đói, có thể ăn thêm bữa phụ bằng cháo hay súp.

Uống nhiều nước: Nguyên tắc giảm cân an toàn là ăn đủ chất dinh dưỡng và uống đủ nước. Xuân Lan không bao giờ quên uống nước vì nó tạo cảm giác no, giúp tạm thời quên đi ý nghĩ thèm ăn.

Tập thể dục giúp đốt cháy năng lượng dư thừa: Khoảng 1 tháng sau khi sinh, để duy trì vóc dáng, có thể tập yoga, tạ tay nhỏ, các bài tập trên máy đa năng, ban đầu chỉ tập khoảng 15 - 30 phút, sau đó tăng dần dần thời gian. Đi bơi mỗi tuần 1 - 2 lần cũng giúp cơ thể đốt cháy năng lượng dư thừa nhanh chóng. Nếu có điều kiện thì rất nên dành thời gian để chạy bộ vào buổi sáng, khi không khí trong lành. Ngoài ra, Xuân Lan thường tận dụng thời gian bé ngủ để tập những động tác thể dục đơn giản vào đầu buổi chiều, buổi tối hay bất kỳ lúc nào rảnh rỗi, miễn là không phải sau khi vừa ăn xong.

Kiên nhẫn: Bật mí cuối cùng của Xuân Lan là bạn chớ nên quá lo lắng về tình trạng dư thừa mỡ của cơ thể sau khi sinh. Quá nôn nóng tập luyện sẽ chỉ gây hại cho sức khỏe bởi vì lúc này cơ thể còn yếu, không phù hợp với chế độ luyện tập mạnh, căng thẳng, quá sức. Hãy tận hưởng những điều tuyệt vời mà tình mẫu tử mang lại và kiên trì thực hiện những phương pháp giảm cân an toàn, khoa học. Tuyệt đối không nên uống thuốc giảm cân nếu không muốn phải lo lắng tới các tác động xấu của thuốc đối với sức khỏe. Ăn uống đủ chất, luyện tập đúng cách và biết kết hợp các phương pháp giảm cân khoa học sẽ mang lại những điều kỳ diệu cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.            

Lam Giang

 

 

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Bí quyết giữ eo thon, bụng phẳng sau sinh
TAG:

eo thon

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT