Bí kíp giúp lưng thon nuột nà

Làm thế nào để có một vùng lưng thon? Bảy bí kíp sau sẽ giúp bạn đạt được ước mơ đấy

Không chỉ làm vấn đề về thẩm mỹ, tỷ lệ chất béo quanh thắt lưng cao cũng là một dấu hiệu nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để có một vùng lưng thon? Bảy bí kíp sau sẽ giúp bạn đạt được ước mơ đấy:

Ăn nhiều chất béo có lợi

Chế độ ăn kiêng hợp lý không chỉ giúp bạn giảm lượng calo mà còn có tác động đặc biệt đến vùng lưng của bạn. Theo ý kiến của các chuyên gia, các chất béo không bão hòa đơn có trong quả bơ, dầu ô liu, vừng, lạc… không chỉ làm giảm cholesterol mà còn có tác dụng ngăn chặn sự tích tụ mỡ ở vùng lưng và bụng. Bên cạnh đó, các chất xơ hoàn tan có trong táo, yến mạch, quả anh đào… sẽ có tác dụng tăng tốc độ đốt cháy chất béo ở đó.

Điều chỉnh thời gian ăn

Theo nghiên cứu của Đại học Oxford (Mỹ), thức ăn sẽ chuyển hóa thành chất béo quanh vùng thắt lưng, hông, bụng trong vòng 2-3 giờ sau khi ăn. Cũng theo nghiên cứu này, điều đặc biệt là khi ăn sáng, chỉ có một phần nhỏ chất béo được lưu trữ, nhưng vào buổi tối, quá trình sản sinh ra lượng mỡ này lại tăng gấp nhiều lần. Do đó, ăn nhiều vào buổi sáng và hạn chế ăn vào buổi tối chính là lời khuyên cho tất cả những người đang có nhu cầu có một tấm lưng thon.

Uống nước đúng cách

Nhỏ vài giọt chanh vào cốc nước ấm rồi uống vào buổi sáng rất tốt cho những người đang muốn giảm béo vùng lưng. Nước ấm tốt cho ruột và dạ dày, còn vitamin C trong chanh không chỉ tăng cường tiêu hóa mà còn giúp đốt cháy chất béo xung quanh thắt lưng và vùng bụng. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý rằng nếu cốc nước của bạn quá chua thì nó sẽ làm tổn thương dạ dày đang trống rỗng của bạn.

Mỗi ngày một hộp sữa chua

Sữa chua là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng hàng ngày, đặc biệt là với những người béo lưng. Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ cải thiện hiệu suất hoạt động của dạ dày và tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp đốt cháy calo, do đó vùng lưng của bạn sẽ giảm tích mỡ. Tuy nhiên, sữa chua không thích hợp cho những người bị bệnh đường ruột và chỉ nên ăn một ngày từ 1-2 hộp, sau bữa ăn khoảng 30 phút.

lung nuot na

Tập hóp bụng

Dành ra 30 phút/ ngày để hóp bụng vào thật sâu rồi thở ra cũng là cách giúp bạn bắt nhóm cơ phía bên trong bụng và hai bên thăn hoạt động, do đó ngoài tác dụng làm eo thon, vùng lưng của bạn cũng sẽ gọn hơn. Động tác này đơn giản, tiện ích bởi bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu, ngay cả khi đang ngồi làm việc hay đang nghỉ ngơi thư giãn trên giường.

Nói chuyện với các giáo viên dạy thẩm mỹ

Cách hữu hiệu nhất để giảm béo là luyện tập, tuy nhiên, luyện tập thế nào cho đúng cách? Béo lưng được coi là béo cục bộ nên nếu áp dụng biện pháp giảm béo toàn thân sẽ không hiệu quả như mong muốn. Do vậy, để có những bài tập phù hợp với thể trạng của mình, bạn nên đến các trung tâm thẩm mỹ để được hướng dẫn những động tác thích hợp. Nếu bạn không có thời gian, có thể dành một buổi để nói chuyện với giáo viên dạy thẩm mỹ của mình để xin lời khuyên từ phía họ.

Theo Sức khỏe gia đình

(Sức khoẻ gia đình)

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Bí kíp giúp lưng thon nuột nà

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT