DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Bí kíp bổ sung năng lượng trong mùa thi cho con
11:04 11/05/2016 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Mùa thi vào thời điểm hè nắng nóng khiến thí sinh nhanh mệt mỏi thậm chí sát ngày đi thi có thể bị ốm do ảnh hưởng của thời tiết và áp lực căng thẳng của kỳ thi. Để phòng tránh bệnh mùa hè và giảm stress nhằm hỗ trợ kết quả học ôn đạt kết quả tốt, một trong những cách đơn giản là đảm bảo dinh dưỡng tăng sức đề kháng cơ thể.

1. Uống đủ nước

Nước là thành phần quan trọng với cơ thể, chiếm 75% não, chiếm 92% ở máu và 22% ở xương. Vào những ngày nắng nóng, lượng nước trong cơ thể càng cần đảm bảo được cung cấp đủ, tối thiểu khoảng 2 lít mỗi ngày. Lưu ý nên tránh những đồ uống nhiều đường, nước có gas, tốt nhất nên là nước đã đun sôi để nguội, có thể cho 1 vài lát chanh hoặc cam vừa tạo vị dễ chịu khi uống.

2. Tuyệt đối không bỏ qua bữa sáng

Nghiên cứu cho thấy bữa ăn sáng sẽ giúp giữ cho đầu óc tỉnh táo, hỗ trợ quá trình trao đổi chất nhằm đảm bảo năng lượng cho tránh mỏi mệt cho đến trưa.Lựa chọn bữa sáng hợp lý bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, trái cây và thịt nạc thay vì bánh rán, bánh ngọt và bánh mì trắng.

3. Bổ sung vitamin cho trí não

Để duy trì sự tỉnh táo và tăng sự tập trung cao độ cho bộ não, hãy ưu tiên hơn những thực ăn hoặc thuốc bổ sung vitamin dạng thực phẩm chức năng có chứa: protein, Axit béo Omega-3, Magnesium (Magie), Acid folic và DHA:

- Chất đạm (protein) cung cấp nguồn năng lượng bền bỉ giúp cơ thể giảm tối đa sự mệt mỏi mùa nắng nóng. Thực chứa nhiều đạm dễ dàng bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng như: thịt gia cầm, cá, thịt nạc đỏ, các loại hạt, sữa, sữa chua, trứng, sữa chua, pho mát và đậu hũ.

- Axit béo Omega-3, DHA và Acid folic

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit béo omega-3 làm giảm viêm, chống trầm cảm, cải thiện tâm trạng và bộ nhớ. DHA (DocosaHexaenoicAacid) là axít béo không no cần thiết, thuộc nhóm axít béo Omega-3, hỗ trợ tăng cường trí não, thị giá. DHA chiếm khoảng 20% trọng lượng của não bộ, còn trong võng mạc mắt khoảng 50 – 60%. Lượng DHA có trong: cá hồi, cá ngừ, quả óc chó, hạt lanh, các loại rau lá xanh và hạt cây gai dầu.

Acid folicảnh hưởng đến sự dẫn truyền thần kinh được gọi là monoamines, tác dụnggiảm stress và ngăn ngừa trầm cảm được tìm thấy trong trái cây, rau lá xanh

- Magnesium (Magie)

Magie là khoáng chất quan trọng trong việc chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng,có tác dụng giúp tế bào thần kinh duy trì được trạng thái cân bằng để thực hiện các tư duy logic phức tạp và duy trì sự tập trung, đồng thời giảm căng thẳng mệt mỏi, thúc đẩy giấc ngủ sâu và hiệu quả. Magie có nhiều trong  các loại rau lá xanh (rau chân vịt, bông cải xanh), các loại đậu (đậu đen, đậu phộng), các loại hạt (hạt điều, hạnh nhân), thịt bò, thịt gà…Nói chung, các loại thực phẩm có chứa chất xơ là nguồn cung cấp magie dồi dào.

 


Tin liên quan
Bí kíp bổ sung năng lượng trong mùa thi cho con
SKĐS - Mùa thi vào thời điểm hè nắng nóng khiến thí sinh nhanh mệt mỏi thậm chí sát ngày đi thi có thể bị ốm do ảnh hưởng của thời tiết và áp lực căng thẳng của kỳ thi. Để phòng tránh bệnh mùa hè và giảm stress nhằm hỗ trợ kết quả học ôn đạt kết quả tốt, một trong những cách đơn giản là đảm bảo dinh dưỡng tăng sức đề kháng cơ thể.
3 thói quen sai lầm làm giảm sút trí nhớ sĩ tử mùa thi
SKĐS - Trí nhớ tốt rất cần thiết cho việc học thi. Nhưng tình trạng “học nhiều mà nhớ chẳng bao nhiêu” thường xuyên xảy ra đã trở thành nỗi băn khoăn, lo ngại hàng đầu của các sĩ tử.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm
Gửi câu hỏi cho chuyên gia
Chuyên gia
GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC VỀ NANO VÀ DƯỢC LIỆU NANO
ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA