Bài tập cho đôi chân thon

Suckhoedoisong.vn - Ăn uống không điều độ, ngồi nhiều, kém vận động là những lý do dẫn đến tình trạng… thừa cân ở phụ nữ, trong đó dễ… phát phì nhất là vùng bụng và chân. Vậy làm thế nào để lấy lại đôi chân thon, gọn?

 

de-co-chan-thon


Động tác 1:

Tư thế chuẩn bị: Nằm nghiêng, toàn thân trên một đường thẳng; tay phải chống khụy, bàn tay để sau gáy; tay trái vòng qua eo sau (hình 1).

Nhịp 1: Nâng chân trái lên cao bằng hông - thở (hình 2).

Nhịp 2: Trở về tư thế ban đầu - hít.

Thực hiện động tác 12 lần. Sau đó đổi bên.

Động tác 2:

Tư thế chuẩn bị: Nằm nghiêng, toàn thân trên một đường thẳng; khủy tay phải chống vuông góc; tay trái để phía sau (hình 1).

Nhịp 1: Đá thẳng chân trái lên cao hết biên độ - thở (hình 3).

Nhịp 2: Trở về tư thế ban đầu - hít.

Thực hiện động tác 12 lần. Sau đó đổi bên.

Động tác 3:

Tư thế chuẩn bị: Nằm nghiêng, toàn thân trên một đường thẳng; khủy tay phải co vuông góc; chân phải duỗi thẳng; chân trái đưa ra trước; tay trái để phía sau lưng (hình 4).

Nhịp 1: Kéo tay trái ra phía trước, đồng thời đá chân ra sau hết biên độ - thở (hình 5).

Nhịp 2: Trở về tư thế ban đầu - hít.

Thực hiện động tác 12 lần. Sau đó đổi bên.

Thực hiện: PHƯƠNG LAN

Làm mẫu hình: Thanh Ngọc

Bài tập: HLV Ngọc Điệp

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Bài tập cho đôi chân thon

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT