Ăn quả hạch để sống khỏe hơn

Do lượng chất béo trong các loại quả hạch cao nên chúng vẫn được coi là đồ ăn gây béo. 1 lạng hạt có thể cung cấp 600 kilocalo, tương đương năng lương của một bữa ăn chính.
Do lượng chất béo trong các loại quả hạch cao nên chúng vẫn được coi là đồ ăn gây béo. 1 lạng hạt có thể cung cấp 600 kilocalo, tương đương năng lương của một bữa ăn chính.

Dẫu vậy các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên ta nên ăn chúng. Vì trong các loại quả hạch thường là những a-xít béo không no, mà lượng chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng lại cao. Thêm vào đó chúng còn chứa các chất phenolic chống oxy hóa và phytosterol có tác dụng bổ trợ sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy các loại quả hạch làm giảm lượng cholesterol và giảm nguy cơ mắc các bệnh  liên quan tới mạch vành.
Ăn quả hạch để sống khỏe hơn 1

Một đánh giá mới đây về nghiên cứu sức khỏe y tá và tiếp đó là nghiên cứu sức khỏe chuyên gia thậm chí còn chỉ ra rằng ăn đủ lượng các loại quả hạch còn giảm nguy cơ tử vong. Ying Bao của trường Y Havard ở Boston cho biết: Các nữ y tá và nam nhân viên y tế ăn càng nhiều quả hạt thì họ càng sống lâu. Nguy cơ tử vong giảm tới 20% (trong trường hợp ăn ≥7 bữa quả hạch/tuần). Theo đó tỉ lệ tử vong do các bệnh tim mạch giảm từ 25-29%, các bệnh về đường hô hấp 24% và các bệnh ung thư là 11%.

Thêm vào đó thì những đối tượng tham gia nghiên cứu đều là những người hiếm khi hút thuốc, thường xuyên kiểm tra sức khỏe, có xu hướng ăn thịt chín kỹ hơn, nhiều rau củ quả hơn. Vì thế vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn nguyên nhân tỉ lệ tử vong giảm có phải do các loại quả hạt hay không. Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng vẫn là nên ăn các loại quả hạch một cách khoa học.

Nguyễn Linh
Theo ärzteblatt

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Ăn quả hạch để sống khỏe hơn

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT