Ăn gì để thức đêm không mệt?

Suckhoedoisong.vn - Mách nhỏ bạn một bí kíp ẩm thực giúp bạn có phong độ tốt trong mùa World Cup này, thức đêm mà không mệt.

Vào mùa World Cup tình yêu bóng đá sẽ khiến nhiều người thức đêm để xem. Cùng với việc thức đêm chúng ta cần chú ý tới vấn đề dinh dưỡng để vẫn duy trì được sức khỏe và đảm bảo các công việc thường nhật của mình. Xin mách nhỏ bạn một bí kíp ẩm thực giúp bạn có phong độ tốt trong mùa World Cup này?

Xem bóng đá vào ban đêm bạn khó có thể không ăn nhẹ một chút gì đó, vì thức đêm bạn rất dễ có cảm giác đói. Nhưng ăn nhẹ cái gì tốt cho sức khỏe, giảm được những độc hại do bạn ăn vào ban đêm. Bạn cần ăn những thức không làm cho bạn mất ngủ khi trận cầu kết thúc, và cũng không quá giàu calo, nhiều mỡ và không tốt cho sức khỏe. Ban đêm bạn tuyệt đối loại bỏ những món ăn nhiều mỡ hoặc dễ chuyển hóa thành mỡ như thịt, cá hun khói, xúc xích, lạp sườn các loại, chúng quá khó tiêu đối với dạ dày của bạn vào ban đêm, và làm cho chúng ta khó ngủ trở lại khi kết thúc trận cầu. Đi kèm với việc mất ngủ là các đồ uống có cồn và thức ăn cay; cam và bưởi làm tăng trương lực cơ nên cũng không nên dùng vào ban đêm; pho mát chế biến kỹ có một chất khiến cho não hoạt động tích cực cũng là thứ nên tránh. Cũng không nên dùng các loại hạt (nhất là quả óc chó), bánh ga tô, bánh nướng, bánh ăn liền. Tuyệt đối tránh tất cả các đồ uống có chứa caffeine khi thức xem bóng đá. Xin giới thiệu với bạn hai cách ăn nhẹ.

 

Tôm hấp
Tôm hấp

-Cách 1: Hải sản

Có thể rán qua hải sản với một ít dầu năng lượng thấp và tỏi, hoặc cũng có thể hấp, luộc với rau gia vị. Hoặc mực, tôm... Sa lát tôm trộn. Công thức: 1 kg tôm chưa bóc vỏ. 1 cốc bia. hạt tiêu thơm khoảng 2 – 3 lượng bằng hạt đậu. 1 – 2 nụ hoa đinh hương. 1 thanh quế. 2 lá nguyệt quế. Muối. 1 quả chanh.

Bước 1: Giã đông tôm. Cắt chanh thành từng múi.

Bước 2: Đổ bia vào một cái chảo sâu lòng, thêm các loại gia vị và muối vào. Đun cho sôi lên.

Bước 3: Đổ tôm và chanh vào hỗn hợp bia đó. Chờ cho sôi lại rồi ngay lập tức tắt bếp và mở vung. Chờ 10 phút.

Bước 4: Dùng muôi thủng lỗ vớt tôm ra. Trang trí bằng những lát mỏng chanh và rưới nước chanh lên trên. Có thể vẩy một chút nước dùng lên trên.

-Cách 2: Món ăn nhẹ bổ dưỡng

Thành phần không chỉ có khoai tây với dầu ăn mà còn thêm cả cà rốt, táo, củ cải đỏ, bắp cải, thậm chí cả bí trắng. Bạn đừng quên rưới chút nước sốt lên trên nhé.

Trên đây là hai cách mà bạn có thể ăn vào ban đêm vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn thưởng thức những trận cầu đỉnh cao mà không lo ảnh hưởng tới cuộc sống thường nhật của mình. Chúc bạn luôn hạnh phúc và tràn đầy năng lượng!

Mai Phương (Theo Nhân chứng và sự kiện Nga)

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Ăn gì để thức đêm không mệt?

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT