DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Ăn gì cho hệ xương chắc khỏe mỗi ngày
17:38 23/03/2015 GMT+7
Sữa và hải sản là những ưu tiên hàng đầu để xương cốt chắc khỏe.

1. Sữa

Sữa là đồ uống bắt buộc đầu tiên trong danh sách thực phẩm phải có cho sức khỏe hệ xương. Lý do rất đơn giản, canxi quan trọng với xương, mà sữa lại chứa nhiều canxi.

Một người trưởng thành cần khoảng 1.000 mg canxi/ngày. Một cốc sữa nguyên chất đã chứa tới 300 mg canxi, cho dù là sữa nguyên béo, ít béo hay sữa không đường. Trừ khi bạn bị dị ứng với sữa, nếu không hãy uống sữa đều đặn mỗi ngày.

2. Sữa chua, phô maiđậu phụ

Đây là lựa chọn thay thế cho những teen không thích uống sữa. Một hũ sữa chua cũng chứa lượng canxi tương đương 1 cốc sữa. Hơn nữa, sữa chua lại lành tính hơn. Đậu phụ cũng là thực phẩm có canxi dồi dào, trong khi giá thành rẻ.

nhung-thuc-an-tot-va-xau-nhat-5898-4060-

3. Hải sản

Đặc biệt là cá ngừ và cá thu. Chúng không chỉ cung cấp lượng axit béo omega 3 dồi dào, mà còn rất tốt cho tim mạch. Canxi cũng là lợi thế của những loại hải sản trên.

4. Sữa đậu nành

300-400 mg canxi có trong 1 cốc sữa đậu nành. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh đậu nành rất tốt cho sức khỏe của xương.

5. Rau lá xanh

Canxi cũng có rất nhiều trong các loại rau, nhiều nhất là rau lá xanh - cải xoăn, rau chân vịt là lựa chọn hàng đầu.

Ngoài những loại thực phẩm kể trên, teen hãy tập thói quen tắm nắng, tập thể dục để giúp xương chắc khỏe hơn nhé.

 

(Theo ione.net)

Tin liên quan
Bí quyết giúp hệ cơ xương khớp khỏe mạnh
SKĐS - Hệ xương khớp có nhiệm vụ nâng đỡ, vận động cho cơ thể. Vì vậy,ngoài chế độ ăn uống khám định kỳ thì cần có chế độ chăm sóc mỗi ngày để hệ xương khớp luôn khỏe mạnh.
4 điều bạn cần biết để giữ cho hệ xương chắc khỏe
Hãy giữ cho xương chắc khỏe bằng cách có chế độ ăn uống đúng và tập thể dục một cách thích hợp.
List thực phẩm để tăng chiều cao và củng cố hệ xương
Cùng tăng chiều cao bằng cách sử dụng những thực phẩm sau nhé!
Người trẻ cũng cần chăm sóc hệ xương
Bệnh loãng xương và thoái hóa khớp thường được mặc định là “bệnh của người già” vì đây là quy luật lão hóa tự nhiên. Nhưng chúng ta vẫn có thể “tác động” để làm chậm quá trình lão hóa này bằng lối sống lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý và tích cực tập luyện thể dục thể thao. Điều này sẽ càng có ít nếu chúng ta bắt đầu ngay từ khi còn trẻ.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm