DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
9 thói quen rất nguy hiểm vào buổi tối
18:26 29/04/2015 GMT+7
Nếu bạn không muốn sức khoẻ của mình bị ảnh hưởng nên nhanh chóng từ bỏ những thói quen nguy hiểm vào buổi tối dưới đây.

Một nghiên cứu trong cuộc họp thường niên của Hiệp hội châu Âu năm 2011 đã chỉ những người ăn tối muộn có nguy cơ bị bệnh đột quỵ cao hơn người bình thường.

Nếu bạn ăn xong mà đã đi ngủ luôn sẽ khiến cho huyết dịch ở não chảy về dạ dày khiến huyết áp bị hạ thấp nên lượng oxy cung cấp cho não cũng theo đó mà giảm dần gây ra các hiện tượng mệt mỏi, tiêu hóa không được tốt, bệnh béo phì.

Ăn quá no, nhất là vào buổi tối cơ thể rất dễ bị tích tụ các chất béo dư thừa dẫn đến bạn có thể bị béo phì. Ngoài ra nó cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc phải rất nhiều các bệnh nguy hiểm như sỏi mật, viêm túi mật, tiểu đường….

Tắm đêm, cho dù có sử dụng nước nóng để tắm cũng vẫn gây ra nhiều tác hại. Nó khiến các tĩnh mạnh giãn ra, huyết áp giảm. Những người huyết áp thấp, huyết áp không ổn định có thể xuất hiện hiện tượng thiếu máu não dẫn đến bất tỉnh, hôn mê, khả năng tử vong là rất cao

Theo Health, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc lá trước khi đi ngủ sẽ rất mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau. Chất nicotine trong thuốc lá khiến cơ thể giải phóng hormone serotonin, làm tăng huyết áp.

Quần áo quá chật sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng và giảm mức độ serotonin, gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ. Ngoài ra, quần áo sẽ cản trở sự bay hơi của mồ hôi, khiến da khó hô hấp, không tốt cho vòng tuần hoàn máu.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử, hoặc xem tivi sau 21h có thể gây rối loạn giấc ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, điện thoại, tivi ngăn chặn việc sản xuất melatonin, loại chất giúp cơ thể buồn ngủ.

Nhiều người lầm tưởng rằng uống rượu giúp cho họ buồn ngủ và ngon giấc hơn. Tuy nhiên, khi cơ thể bắt đầu tiêu hóa rượu, giai đoạn REM của giấc ngủ (thời gian để phục hồi sức khỏe) giảm xuống, khiến cơ thể mệt mỏi, không thể tập trung vào ngày hôm sau.

Tập thể dục đều đặn và trước 21h có thể giúp điều trị chứng mất ngủ và giúp bạn ngủ ngon. Tuy nhiên, vận động lâu hoặc với cường độ cao vào ban đêm sẽ khiến não rơi vào trạng thái hưng phấn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

(Theo VTC)

Tin liên quan
7 thói quen tưởng vô hại nhưng vô cùng nguy hiểm
Cắn móng tay, dụi mắt, ngủ không tắt đèn, nghe nhạc quá lớn, ngồi quá lâu... là những thói quen hầu hết chúng ta đều mắc phải. Tuy nhiên, không ai nghĩ tác hại của chúng là vô cùng trầm trọng, như gây nhiễm trùng, mù lòa, điếc tai, giảm tuổi thọ...
5 thói quen khi thức dậy tổn hại sức khỏe trầm trọng
Ngay khi vừa thức dậy, bạn không nên đi tiểu, tránh ăn đồ mặn, nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn hãy uống một cốc nước lọc.
Rước bệnh bất ngờ vì thói quen ăn đồ ngọt
Viêm nhiễm phụ khoa liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống, đặc biệt là ăn quá nhiều đồ ngọt.
Những thói quen gây hại khi tắm
Rất nhiều thói quen xấu khi tắm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chúng ta.
9 thói quen tốt giúp bạn trẻ lâu
Chống lão hóa từ những thói quen đơn giản nhất giúp bạn luôn trẻ và đẹp.
Thói quen muối dưa cà gây ung thư nhiều người mắc
Nhiều gia đình thường dùng hộp, thùng nhựa để muối dưa cà. Nhưng liệu cách làm này có an toàn cho người sử dụng?
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm