DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
8 cách giữ đường huyết ổn định, khỏe
18:00 22/07/2014 GMT+7
Đường huyết tăng có thể khiến bạn gặp một số vấn đề đáng ngại về sức khỏe tim mạch cũng như sức khỏe tổng thể.

Đường huyết tăng có thể khiến bạn gặp một số vấn đề đáng ngại về sức khỏe tim mạch cũng như sức khỏe tổng thể.

Để duy trì mức độ đường huyết ổn định, khỏe mạnh, hãy áp dụng những chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục và duy trì một lối sống khỏe mạnh để duy trì mức đường huyết lành mạnh hơn.

1. Bổ sung thực phẩm màu xanh và đỏ tươi

Theo một nghiên cứu mới của Anh, bổ sung các loại thực phẩm có chứa anthocyanins có trong các thực phẩm màu xanh và đỏ tươi như: nho, dâu và quả mọng giúp kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn.

2. Đừng bỏ qua bữa ăn sáng

Nếu bạn thường xuyên bỏ ăn sáng, bạn sẽ có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ăn sáng giúp ổn định lượng đường trong máu suốt cả ngày. Kết hợp lành mạnh protein, tinh bột và chất béo cộng với các loại trái cây hoặc các loại hạt sẽ giúp bạn duy trì một lượng đường huyết lành mạnh

3. Tập thể dục

Việc đổ mồ hôi trong khi tập thể dục giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Sau một buổi tập thể dục, cơ bắp của bạn hoạt động và lượng glucose trong máu mất đi. Khi bạn duy trì một chế độ tập luyện phù hợp theo thời gian, các tế bào sẽ trở nên nhạy cảm hơn với insulin.

4. Không ngồi quá lâu

Hãy vận động hay đi bộ lòng vòng sau 20 phút bạn ngồi trước màn hình máy tính. Một nghiên cứu của Anh chỉ ra rằng việc vận động thường xuyên giúp làm giảm mức độ đột biến của lượng đường huyết.

5. Uống trà thường xuyên

Nghiên cứu trên động vật cho thấy trà đen, xanh, trắng và trà ô long giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Một nghiên cứu đã tìm ra sau khi uống 6 ly trà một ngày, duy trì trong 8 tuần, bệnh nhân có mức đường trong máu cao đã giảm 15-20% so với trước.

6. Rắc thêm quế vào các món ăn

Cho thêm chút quế vào các món ăn như: cháo trong bữa sáng, bánh mì nướng hay sữa pho mát không béo. Quế vừa giúp insulin hoạt động hiệu quả vừa kích thích cơ thể tiết ra nhiều enzyme hơn nhằm đốt cháy glucose.

7. Ăn bưởi mỗi ngày

Một kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn bưởi mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế được mức insulin và glucose sau mỗi bữa ăn.

8. Uống sữa

Ngay cả khi bạn đang thừa cân thì các sản phẩm từ sữa cũng góp phần làm giảm đáng kể nguy cơ kháng cự insulin, vì các protein và enzyme trong sữa đã làm chậm sự chuyển hóa lượng đường trong thức ăn thành lượng đường trong máu. Uống sữa mỗi ngày có thể giảm được nguy cơ kháng cự insulin lên tới 20%.

 

 

(Theo Webtretho)

Tin liên quan
Tránh tai biến hạ đường huyết khi dùng insulin
SKĐS - Cần hiểu, dùng thận trọng để tránh tai biến hạ đường huyết do insulin trực tiếp hay gián tiếp gây ra.
Giảm tiểu đường, huyết áp nhờ trai sông
SKĐS - Con trai nước ngọt hay trai sông là thực phẩm rất được ưa chuộng trong ngày hè, với nhiều món ngon như canh trai nấu chua, cháo trai, trai xào sả ớt... Trong Đông y, trai sông còn có tên là bạng. Cả thịt và vỏ đều được dùng làm thuốc. Thịt trai giàu protid, canxi, phốt pho, sắt, một số vitamin như B1, B2, PP, C và đặc biệt là có rất nhiều kẽm - chất đã được chứng minh có tác dụng tốt trong điều trị u xơ tiền liệt tuyến.
Tương tác thuốc tăng đường huyết với thuốc đái tháo đường
SKĐS - Các thuốc gây tăng đường huyết sẽ làm trở ngại cho quá trình điều trị. Người bệnh đái tháo đường cần chú ý đến tương tác này.
Theo dõi đường huyết để kiểm soát tốt bệnh
SKĐS - Theo dõi đường huyết (ĐH) thường xuyên giúp kiểm soát tốt ĐH là một trong những yếu tố quyết định điều trị thành công bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) vì ĐH có liên quan chặt chẽ với các biến chứng của ĐTĐ.
Các thuốc gây tăng đường huyết
SKĐS - Hormon insulin do tuyến tụy tiết ra có chức năng điều tiết việc chuyển hóa đường (đưa đường vào tế bào não, cơ tạo ra năng lượng, đưa đường vào tế bào gan chuyển thành dạng dự trữ glycogen) do đó làm giảm đường huyết.
Dấu hiệu khi bị hạ đường huyết
Hạ đường huyết (ĐH) là khi nồng độ đường glucose trong máu giảm xuống dưới 4mmol/l, không đủ cho cơ thể hoạt động.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm