DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
7 thực phẩm giảm nhẹ triệu chứng trước kỳ kinh nguyệt
Mai Hương/HVQY - 14:15 25/12/2016 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Chuối rất giàu kali, là chất đặc biệt quan trọng khi bạn đang đối phó với các triệu chứng trước kỳ kinh nguyệt.

Bạn có từng nghe về các loại thực phẩm bổ dưỡng và ngon miệng có thể giúp bạn chống lại hội chứng trước kỳ kinh nguyệt (PMS-premenstrual syndrome) ở chị em? Khi đến tháng, cơ thể chị em có những biến đổi nhất định.

7-thuc-pham-giam-nhe-trieu-chung-truoc-ky-kinh-nguyet

Dưới đây là danh sách thực phẩm và đồ ăn vặt giúp chị em đối phó với các triệu chứng trước kỳ kinh nguyệt thay vì tiêu thụ một số loại thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Đọc để tìm hiểu những gì bạn nên chọn trong kế hoạch ăn uống của bạn những ngày chuẩn bị đèn đỏ:

1. Chuối

Chuối rất giàu kali, là chất đặc biệt quan trọng khi bạn đang đối phó với các triệu chứng trước kỳ kinh. Nồng độ kali thấp có thể gây ra chuột rút và ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Ăn thực phẩm giàu kali như chuối, dưa đỏ và trái cây họ cam quýt giúp bạn cải thiện tâm trạng và cảm thấy tốt hơn.

7-thuc-pham-giam-nhe-trieu-chung-truoc-ky-kinh-nguyet-CHUOI

 

2. Sôcôla đen

Sôcôla đen có rất nhiều lợi ích sức khỏe vì nó là một nguồn cung cấp magiê tuyệt vời, tăng cường chất chống oxy hóa và các vitamin quan trọng. Bạn hãy lựa chọn chocolate đen với tỷ lệ ca cao cao (70% trở lên) cho dù nó có vị đắng bởi vì chocolate đen có chứa các chất flavonoid chống lại bệnh tật và chất chống oxy hóa.

7-thuc-pham-giam-nhe-trieu-chung-truoc-ky-kinh-nguyet-socola

 

3. Chất béo lành mạnh

Do hàm lượng axit béo omega-3 cao, chất béo lành mạnh từ dầu ô liu, bơ, các loại hạt và cá hồi có thể giúp ta chống và giảm các triệu chứng trước kỳ kinh. chất béo lành mạnh cũng có thể giúp giảm các triệu chứng thông thường như đau bụng kinh, đau ngực, khó chịu và đầy hơi.

7-thuc-pham-giam-nhe-trieu-chung-truoc-ky-kinh-nguyet-chat-beo-co-loi

 

4. Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E có thể giúp bạn đối phó với các vấn đề về da, sự căng tức ngực, khó chịu và đau nhức trong suốt thời gian trước ngày đèn đỏ của bạn. Nếu bạn không thích hạnh nhân, bạn có thể thử các sản phẩm sữa, quả phỉ, quả bơ hoặc trứng. Các loại thực phẩm này không chỉ là những món ăn ngon giúp chống lại các triệu chứng trước kỳ kinh, mà còn giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do.

7-thuc-pham-giam-nhe-trieu-chung-truoc-ky-kinh-nguyet-Hanh-nhan

 

5. Sữa chua

Sữa chua là một trong những món ăn nhẹ yêu thích của nhiều chị em và là một trong những loại thực phẩm giúp phụ nữ chống lại các triệu chứng trước kỳ kinh. Sữa chua không béo hoặc ít béo sẽ giúp cân bằng lượng canxi của bạn trong suốt thời gian trước ngày đèn đỏ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một số phụ nữ có nồng độ canxi thấp hơn xung quanh thời điểm rụng trứng và có thể dẫn đến đầy hơi hoặc thay đổi tâm trạng. Nếu bạn thèm một món ăn ngon, hãy lựa chọn sữa chua thay vì các món kem.

thuc-pham-giam-nhe-trieu-chung-truoc-ky-kinh-nguyet-Sua-chua

 

6. Gạo lức

Gạo lức không phải là loại thực phẩm ngon miệng, nhưng nó thực sự có thể làm giảm các triệu chứng phổ biến nhất của PMS như ủ rũ và khó chịu vì rất giàu vitamin B6, mangan và magiê. Nếu bạn không thích gạo nâu, hãy lựa chọn thay thế bằng mì nguyên hạt hoặc bột yến mạch.

thuc-pham-giam-nhe-trieu-chung-truoc-ky-kinh-nguyet-Gao-luc

 

7. Đậu

Cuối cùng, để đối phó với hội chứng trước kỳ kinh, đậu có thể là lựa chọn an toàn cho bạn. Đậu giúp tăng lượng vitamin B6 làm giảm cảm giác đầy bụng, giảm khả năng giữ nước và thay đổi tâm trạng. Chế biến đậu với salad, mì ống hoặc nấu súp là gợi ý tốt cho bữa ăn của bạn.

thuc-pham-giam-nhe-trieu-chung-truoc-ky-kinh-nguyet-Dau

Đối phó với các triệu chứng trước kỳ kinh giúp bạn bớt mệt mỏi và u ám, thậm chí giảm bớt đau đớn, ậm ạch trước kỳ kinh. Lựa chọn những thực phẩm lành mạnh giúp chị em giảm bớt hội chứng trước kỳ kinh là một gợi ý hay.

Mai Hương/HVQY

(theo Amerikanka LifeStyle)

Tin liên quan
Dùng thuốc trì hoãn kinh nguyệt: Cần lưu ý điều gì?
SKĐS - Nhiều chị em để chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng như biểu diễn, du lịch... đã sử dụng thuốc trì hoãn kinh nguyệt.
Rối loạn kinh nguyệt – dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vô sinh
SKĐS - Rối loạn kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu cảnh báo, đe dọa tới thiên chức làm mẹ của phụ nữ.
Dựa vào độ tuổi lần đầu có kinh nguyệt để dự báo sức khỏe tương lai?
SKĐS - Bạn có nhớ khi nào bị kinh nguyệt lần đầu tiên ghé thăm? Nếu không nhớ rõ thì hãy nhớ kỹ lại bởi rất có thể bác sỹ của bạn sẽ hỏi điều đó. Thời gian qua, nhiều nghiên cứu đã liên kết độ tuổi lần đầu có kinh nguyệt với nguy cơ mắc các bệnh dị ứng, bệnh tim, bệnh tiểu đường và ung thư.
Có nên điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai ?
SKĐS - Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ có những điểm bất thường như vòng kinh đột ngột ngắn hoặc dài ngày, lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều, rong kinh,… Một số chị em đã chọn cách điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai song liệu đây có phải là biện pháp an toàn, mang lại hiệu quả cao?
Giải quyết chứng rối loạn kinh nguyệt
SKĐS - Rối loạn kinh nguyệt là những bất thường về kinh nguyệt có liên quan đến chu kỳ kinh hoặc một số triệu chứng kèm theo trong những ngày có kinh.
Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi vị thành niên
SKĐS - Đối với bé gái, một số trường hợp có thể bị rối loạn kinh nguyệt như: vô kinh tiên phát, kinh thưa, cường kinh, đau khi hành kinh. vấn đề bất thường này cần được cha mẹ lưu ý phát hiện để có biện pháp can thiệp phù hợp.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm