DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
7 bài tập vận động cho người đau lưng
14:02 16/05/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Các bài tập vận động vùng lưng sẽ giúp kéo dãn, đồng thời làm khỏe các nhóm cơ sau lưng và mặt sau đùi. Thực hiện các bài tập này thường xuyên hàng ngày sẽ giúp người bệnh phòng ngừa và giảm bớt các biểu hiện đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Nên tư vấn bác sĩ phục hồi chức năng trước khi thực hiện các bài tập này tại nhà để đạt được hiệu quả tốt nhất.

1. Kéo dãn nhóm cơ lưng – thắt lưng và cơ mặt sau đùi:

Nằm ngửa, 2 chân chống trên mặt sàn. Dùng cả 2 tay ôm lấy đầu gối từ từ kéo từng chân gập sát vào bụng. Cố gắng gồng cơ bụng, đẩy vùng thắt lưng sát mặt sàn. Giữ trong 5-10 giây. Có thể gập 2 chân cùng một lúc như hình vẽ. Lặp lại động tác 3-5 lần

Ảnh minh hoạ

2. Kéo dãn nhóm cơ vùng thắt lưng ở tư thế xoay thân

Nằm ngửa, 2 chân chống sát mặt sàn. Giữ 2 vai sát mặt sàn, từ từ xoay 2 chân sang một phía, giữ trong 10 giây. Lặp lại động tác 3-5 lần

Ảnh minh hoạ

3. Bài tập vùng khung chậu

Nằm ngửa, gập gối, 2 bàn chân đặt sát sàn. Gồng cơ bụng, nâng vùng thắt lưng khỏi mặt sàn, 2 chân và mông giữ nguyên vị trí. Giữ trong 5 giây, sau đó thả lỏng cơ. Tiếp tục gồng cơ bụng sao cho vùng thắt lưng đẩy xuống sát mặt sàn, 2 chân và mông giữ nguyên vị trí. Giữ trong 5 giây, sau đó thả lỏng cơ. Lặp lại 2 động tác này 3-5 lần.

Ảnh minh hoạ

4. Bài tập bắc cầu

Nằm ngửa, 2 bàn chân đặt sát mặt sàn. Từ từ nâng hông và mông lên, giữ trong 5-10 giây, sau đó trở về vị trí cũ. Lưu ý luôn giữ đầu và 2 vai sát mặt sàn. Lặp lại động tác này 3-5 lần.

Ảnh minh hoạ

5. Bài tập ở tư thế quỳ

Quỳ trên sàn, 2 bàn tay và hai gối cách xa nhau một khoảng bằng chiều dài vai. Từ từ uốn cong lưng lên và xuống theo như hình vẽ, giữ trong 5-10 giây. Lặp lại động tác này 3-5 lần.

Ảnh minh hoạ

6. Bài tập xoay thân ở tư thế ngồi

Ngồi trên ghế, 2 bàn chân đặt sát mặt sàn, các khớp háng và gối ở tư thế gấp 90 độ. Vắt chéo chân bên phải sang bên  chân trái, đồng thời xoay thân về phía bên phải như hình vẽ, lưu ý luôn giữ lưng thẳng. Giữ trong 5-10 giây, lặp lại động tác với chân bên trái tương tự. Lặp lại động tác này 3- 5 lần.

Ảnh minh hoạ

7. Bài tập dạng khép xương bả vai

Ngồi trên ghế, 2 tay buông dọc theo thân mình, 2 bàn tay đặt lên đùi. Từ từ đẩy 2 bên vai về phía trước và ra sau như hình vẽ, giữ trong 5-10 giây. Lặp lại động tác 3-5 lần

Ảnh minh hoạ

ThS.BS Nguyễn Thị Thanh Huyền

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA VIETLIFE

Là hệ thống phòng khám chuyên về điều trị các bệnh cơ xương khớp, thoái hóa khớp-cột sống, chấn thương thể thao với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm tại các bệnh viện hàng đầu. Cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến đầy đủ các dịch vụ chẩn đoán và điều trị toàn diện bệnh lý cơ xương khớp và cột sống bao gồm: thăm khám và điều trị cùng các chuyên gia, chụp cộng hưởng từ, X quang, siêu âm, xét nghiệm, đo mật độ xương, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu…

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA VIETLIFE

Địa chỉ: Số 14 Trần Bình Trọng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số 583 Sư Vạn Hạnh, P13, Q10, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 024 3942 5666/0906 99 33 30

Website: http://vietlifeclinic.com

Tin liên quan
“Phục hồi chức năng” - Yếu tố quan trọng hàng đầu trong phòng và trị thoái hóa khớp
SKĐS - Thoái hóa khớp là căn bệnh mạn tính khiến người bệnh đau đớn, biến dạng khớp, hạn chế vận động, nặng hơn có thể dẫn đến teo cơ, liệt… Đây thực sự là vấn đề cần được gia đình và xã hội quan tâm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy tỷ lệ người trẻ tuổi mắc thoái hóa khớp đang có xu hướng ngày một tăng. Vậy làm sao để phòng và trị thoái hóa khớp hiệu quả?
Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu - Phương pháp điều trị thoái hóa khớp hiệu quả hiện nay
SKĐS - Thoái hóa khớp là căn bệnh xương khớp phổ biến và đang có xu hướng trẻ hóa ở nước ta hiện nay. Theo thống kê khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi mắc bệnh thoái hóa khớp gối, trong đó ⅔ bệnh nhân mắc bệnh là phụ nữ nhất là phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm