DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
7 bài tập giúp thay đổi vóc dáng
07:58 23/08/2014 GMT+7
Bạn đang tìm những cách hiệu quả để thay đổi vóc dáng ? Có một số kiểu tập luyện sẽ giúp bạn đạt được ước mơ này? Những cách tập này rất dễ dàng những lại hiệu quả trong việc làm săn chắc cơ thể và tiêu hao calo thừa. Tuy nhiên chỉ tập thể dục là chưa đủ, bạn cần phải có chế độ ăn uống hợp

1. Nhảy dây

Lần cuối bạn nhảy dây là khi nào? Có phải từ khi còn nhỏ? Nhảy dây là một cách tập rẻ và rất cơ động mà bạn có thể thực hiện gần như ở bất cứ đâu. Nó đốt cháy nhiều calo mỗi phút hơn mọi kiểu tập khác, chưa kể còn đem lại nhiều niềm vui nữa.

Một điều tuyệt vời khi nhảy dây là bạn có thể làm cùng với con mình. Hơn nữa, nhảy dây còn rất tốt cho tim mạch. Chỉ cần cầm lấy dây nhảy và bạn không cần tìm một phòng gym nào cả. Vì thế, ai bảo nhảy dây chỉ dành cho trẻ con?

2. Đứng lên ngồi xuống (Squats)

Squats là một hình thức tập phối hợp toàn cơ thể, tác động lên nhiều nhóm cơ. Cách tập tốn sức này giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và đốt cháy nhiều calo. Để tiêu thụ nhiều calo hơn nữa, và tăng nhịp tim, bạn nên thử jumpsquat (nhảy lên và khi chạm đất thì chùng hai đầu gối xuống). Hoặc giữ nguyên tư thế chùng gối với tạ tay để tăng sức đối kháng cũng như số calo được tiêu thụ.

Tập squats đều đặn là một trong những cách tốt nhất để thay đổi vóc dáng cũng như nâng cao sức khỏe. Nếu bạn ngồi suốt ngày ở nơi làm việc thì nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng sẽ tăng cao. Vậy tại sao không thử vài động tác đứng lên ngồi xuống trong lúc đợi bữa tối, đợi nước sôi hay đợi máy tính khởi động? Đôi khi làm nhiều việc môt lúc lại rất tuyệt vời.

3. Chống đẩy (hít đất)

Đáng tiếc là nhiều người tránh bài tập này vì nó khá khó thực hiện, nhưng nó có thể làm nên điều kỳ diệu cho vóc dáng của bạn. Có nhiều kiểu chống đẩy khác nhau tác động vào nhiều cơ khác nhau ở tay và vai. Hãy thử nhiều cách chống đẩy khác nhau để giảm nguy cơ chán kiểu tập này.

Không chỉ tác động đến phần trên, kiểu tập này còn giúp tăng cường sức mạnh ở vùng thân giữa. Chống đẩy vài ngày mỗi tuần giúp cánh tay trở nên săn chắc và vóc dáng thay đổi. Hơn nữa bài tập này còn tốt cho hệ tim mạch và giúp bạn có dáng đẹp.

4. Bước dài chùng gối (Lunges)

Lunges là tên gọi cho bài tập trong đó bạn bước một chân lên trước cách chân sau hết cỡ và chùng gối xuống. Kiểu tập này mang lại kết quả “kỳ diệu” vì nó được dành riêng cho nhóm cơ chân. Để tăng cường độ và tăng tác dụng với tim, hãy tập jump lunges (nhảy lên khi đổi chân thay vì bước). Nên thực hiện 3 lượt, mỗi lượt 10 lần mỗi ngày để cho kết quả tốt nhất. Vì lunges là kiểu tập rất hiệu quả để tăng cường sức mạnh, săn chắc cơ cắp và xây dựng khối cơ, nên không có lý do gì mà bạn không tập hàng ngày. Cho dù là siêu bận rộn thì bạn vẫn có thể tìm được nhiều thời gian để tập.

5. Bơi

Tin vui cho những ngừoi thích bơi lội và muốn có cơ thể đẹp hơn – bơi là cách tập “siêu hiệu quả” mang đến cho vóc dáng của bạn kết quả bất ngờ. Bơi giúp tăng cường nhóm cơ trung tâm mạnh và tác động đến nhiều nhóm cơ khác. Bơi mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe: giảm huyết áp, giúp tim khỏe hơn và tăng cường sức chịu đựng. Thêm vào đó, bơi là cách tuyệt vời để gia đình có nhiều thời gian bên nhau. Mặc dù cách tập này không thể mang theo người như nhảy dây

6. Chạy bộ

Chạy bộ mang đến nhiều ích lợi. Nó giúp giảm stress, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ trầm cảm, đốt cháy nhiều calo, và tăng cường sức khỏe một cách toàn diện. Chạy bộ có thể thực sự làm vóc dáng thay đổi đáng kể. Nó giúp cho đôi chân khỏe mạnh, dẻo dai và thon thả. Nếu không thích chạy bộ thì bạn hãy thử đi bộ. Đi bộ không chỉ đốt cháy calo mà còn cải thiện toàn bộ sức khỏe.

7. Đạp xe

Đạp xe là một cách tốt để đổ mồ hôi và bắt đôi chân hoạt động. Đây cũng là cách tập tuyệt vời vì bạn có thể tự bắt mình đạt tới cường độ cao hơn. Nó giúp chân, tay và lưng chắc khỏe, thúc đẩy tim làm việc hiệu quả hơn và giúp giảm cân. Đạp xe cũng là một trong những cách dễ dàng nhất để đưa vào nếp sinh hoạt hàng ngày vì đây cũng là phương tiện giao thông rất tốt. Bài tập không tốn tiền lại còn tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tập cùng bạn bè , người yêu hoặc một mình. Hãy nhớ tập luyện hết mình nhé.

Theo Womanitely

(Dân trí)

Tin liên quan
Tập cho vóc dáng săn chắc
SKĐS - Các động tác thể dục dưới đây sẽ tác động lên nhiều nhóm cơ bắp làm cho vóc dáng săn chắc, đốt thật nhiều calorie trong một thời gian ngắn.
10 bí quyết chọn áo tắm phù hợp với vóc dáng
SKĐS - Bạn đã rảo qua một vài cửa hàng áo tắm nhưng vẫn chưa chọn được bộ nào hợp lý. Hãy tham khảo 10 lời khuyên của dưới đây.
Bài tập lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau sinh
Trong video sau đây, HLV thể dục thẩm mỹ sẽ giới thiệu một số bài tập khá đơn giản nhưng rất hiệu quả, chị em có thể tập ngay tại nhà mình để có một cơ thể thon gọn và khỏe mạnh:
Lựa đồ sành điệu cho 5 vóc dáng điển hình
SKĐS - Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn gái tự tin bất kể cơ thể bạn thuộc kiểu dáng nào.
Bí quyết vóc dáng vẫn thon gọn sau Tết
Bổ sung nước thông qua đồ ăn, giữ thói quen tập thể dục, uống trà bạc hà, bổ sung kali... để hạn chế tình trạng béo lên sau Tết.
Lấy lại vóc dáng gợi cảm
Vẻ gợi cảm của người phụ nữ không chỉ là khuôn mặt hay vòng eo, một tấm lưng đẹp sẽ giúp bạn quyến rũ trong mắt nhiều người. Những hướng dẫn sau đây có thể giúp bạn lấy lại dáng dấp thon thả để tăng nét quyến rũ cho cơ thể và vùng lưng.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm