DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
6 mẹo giúp bạn luôn khỏe mạnh
Xuân Nguyên - 20:17 02/11/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Điều quan trọng đối với mỗi người là phải duy trì sức khỏe tốt, nếu không bạn có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, làm rút ngắn tuổi thọ. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn có thể phòng ngừa bệnh tật và luôn khỏe mạnh...

1.Ngủ nhiều hơn và ngon hơn

Giấc ngủ lành mạnh và chất lượng là chìa khóa của một sức khỏe tốt. Mỗi người cần ngủ đủ số giờ thích hợp - ít nhất là 7-8 giờ. Trong khi ngủ, cơ thể sẽ được phục hồi, nghỉ ngơi... sau những căng thẳng củacác hoạt động ban ngày. Mất ngủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn  và về lâu dài sẽ dẫn đến suy giảm sức khỏe.

2.Cân bằng giữa cá nhân và công việc

Trong cuộc sống, sự cân bằng giữa các lĩnh vực hoạt động khác nhau là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Công việc không nên chiếm 100% thời gian của bạn, và làm việc quá sức sẽ có hại cho sức khỏe. Vì vậy, cần cân đối giữa làm việc và thời gian để gặp gỡ bạn bè, người thân, chơi thể thao và làm những gì mình thích... Điều này là cần thiết để có một sức khỏe tốt.

3.Nghỉ ngơi một chút

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều sự kiện và công việc, vì vậy việc sắp xếp  thời gian nghỉ ngơi như đi du lịch, ngắt kết nối với mọi thứ diễn ra xung quanh là một điều cần thiết. 

4.Tập thể dục

Điều này không nhất thiết bạn phải đến các phòng tập thể thao chuyên nghiệp.

Tốt nhất là bắt đầu buổi sáng bằng các bài tập thể dục, khởi động trong 5 phút và sau một ngày làm việc, lái xe đến hồ bơi, tập thể dục, chạy bộ trong công viên hoặc ít nhất 30 phút đi bộ mỗi ngày... Thể thao phải được yêu thích để mang lại lợi ích cho sức khỏe.

5.Ăn uống đúng cách

Thực phẩm không lành mạnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bạn có thể ăn bánh ngọt và thậm chí cả khoai tây chiên, nếu điều này là vừa phải. Nhớ bồi bổ cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin để duy trì sức khỏe.

6.Có một cái nhìn tích cực, tránh stress

Một cái nhìn tích cực là thứ giúp bạn khỏe mạnh. Thường xuyên stress, căng thẳng, cáu gắt sẽ không giúp ích cho sức khỏe và tránh được bệnh tật. Rốt cuộc, tiêu cực sẽ lấy đi sức mạnh khiến con người bạn luôn cảm thấy mọi thứ trở nên tồi tệ. Vì vậy, cần biết cách kiểm soát cuộc sống, khắc phục vấn đề, thoát khỏi căng thẳng... và khi đó sức khỏe sẽ ở bên bạn.

Xuân Nguyên

(Theo MDF 10/2020)

Tin liên quan
Cách để có hệ miễn dịch khỏe mạnh trong mùa dịch
SKĐS - Không có mối liên hệ trực tiếp nào được xác định giữa lối sống và tăng cường phản ứng miễn dịch, nhưng các nhà khoa học đã nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố, chẳng hạn như tập thể dục, chế độ ăn uống và căng thẳng đối với phản ứng của hệ miễn dịch.
Thứ trưởng Bộ Y tế: Đẩy lùi thừa Cholesterol cho trái tim khỏe mạnh
SKĐS - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh thông điệp đến người dân hãy "Đẩy lùi thừa Cholesterol cho trái tim khỏe mạnh".
Dinh dưỡng - yếu tố quan trọng để có hệ miễn dịch khỏe mạnh
SKĐS - Hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại virus một cách hiệu quả nhất. Nhưng làm thế nào để tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể thì không đơn giản. Vẫn còn nhiều điều về hệ miễn dịch mà các nhà khoa học đang nghiên cứu để hiểu rõ hơn, nhưng chúng ta biết có mối liên quan chặt chẽ giữa dinh dưỡng cho cơ thể và sức khỏe hệ miễn dịch.
Trẻ khỏe mạnh nhờ... đủ dinh dưỡng
SKĐS - Trẻ hay bị ốm, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng là biểu hiện của hệ thống miễn dịch yếu và chế độ dinh dưỡng chưa tốt. Điều đó đồng nghĩa với việc trẻ có sức đề kháng tốt sẽ ít bị bệnh, cơ thể phát triển tốt cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng, cân đối và hợp lý theo nhu cầu lứa tuổi.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm