5 nguyên nhân “bóp nghẹt” động lực làm việc của bạn

Suckhoedoisong.vn - Bất kì ai trong chúng ta mỗi ngày đi làm đều mong muốn thật tràn đầy năng lượng và tìm được nhiều niềm vui trong công việc.

Bất  ai trong chúng ta mỗi ngày đi làm đều mong muốnthật tràn đầy năng lượng  tìm được nhiều niềm vuitrong công việc. Thế nhưng cuộc sống không phải khi nàocũng toàn màu hồngđối mặt với những thách thức  mộtphần của sự trải nghiệm  trưởng thành.

Về vấn đề nàyTrưởng phòng công ty tuyển dụng  tìmkiếm việc làm CareerLink sẽ chia sẻ những tác nhân thể khiến bạn sụt giảm tinh thần thường gặp nơi công sở.


Thông tin việc làm luôn cập nhật tạihttps://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Nhiều “thành phần” tiêu cực

Nếu mỗi ngày đến công ty bạn phải chịu đựng nhiều sựmâu thuẫnluôn nhận ý kiến trái chiều t những ngườiđồng nghiệp  ảnh hưởng “tiêu cực” đến không khí làmviệc thì bạn sẽ hiểu  ngột ngạt  khiến người khácchán nản như thế nào tưởng “độc hạibảo thủ củakiểu người này sẽ không bao giờ tạo động lực làm việccho người kháckhông khí trở nên nặng nề  công việcchẳng thể đạt được kết quả như mong muốn.

Thiếu ngủ thường xuyên

Giấc ngủ đóng vai trò cực  quan trọng trong công việc.Nếu thiếu ngủ thường xuyên  thể sẽ khiến bạn luôntrong trạng thái uể oảimệt mỏikhông muốn suy nghĩnên dần mất đi sự sáng tạoCùng với việc tập luyện  ănuốnggiấc ngủ  một trong ba yếu tố quan trọng đi vớisức khỏeViệc thiếu ngủ làm đảo lộn đồng hồ sinh họckhiến bạn chậm chạp hơn  dễ mắc lỗi.

Khi điều này kéo dài, công việc trì trệkhông tìm kiếmđược sự hiệu quả dẫn đến cảm giác chán việc  khôngcòn muốn đi làm nữa.  thế hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngàykhông nên thức quá khuya hay mang việc về nhà quánhiều. Khi ngủ hãy nói không với các thiết bị điện tđể xa tầm tay của bạn để giấc ngủ sâu hơn.

Quản  quá khắc khe

Việc sếp quản  quá chặttạo áp lực doanh sốchỉ tiêu… cũng  thể khiến bạn lâm vào tình trạng mất tinh thầnlàm việc. Vậy nên nếu đang gặp phải vấn đề này thì bạnnên trao đổi thẳng thắnhãy chia sẻ thật lòng với cấp trênđể họ hiểu  hơn về “nỗi niềm” của bạn. Một vị quản tâm thông minh sẽ thực tâm lắng nghe  biết cách sắpxếp lại kế hoạch làm việc hợp  cho nhân viên của mình.Khi những khúc mắc được giải quyếtbạn sẽ làm việcthoải máihiệu quả hơn  sẽ không còn cảm giác bách  như trước nữa.

Trở nên lạc lõng, “ thừa

Sự cố gắng cũng như những thành tích trong công việc ítđược đồng nghiệp tán thưởng  tệ hơn  không được sếpghi nhận một cách thiện chí cũng  nguyên nhân khiếnbạn mất “lửa” làm việc. Ngoài ranếu đã từng gặp trườnghợp các ý tưởng  đóng góp của bản thân ít được xemtrọng hoặc thậm chí chẳng ai muốn lắng nghenhững nhận lại chỉ  “ý tưởng của bạn không khả thihãy imlặng  làm theo những  tôi hướng dẫn”, bạn sẽ cảmthấy lòng tự trọng ít nhiều bị tổn thương  động lực làmviệc sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. 

Thời gian cho công việc quá nhiều

 thể con người luôn cần bổ sung năng lượng  nghỉngơi một cách hợp  nếu muốn làm việc hiệu quảSẽ thếnào khi một ngày bạn dành hơn 10 tiếng để làm việc tình trạng này din ra trong thời gian dài?

Theo các nhà nghiên cứu tại trường Đại học London, so với những người làm việc từ 35 đến 40 giờ/tuần thì nhữngngười làm việc hơn 55 giờ/tuần  tỉ lệ mắc phải chứng"rung nhĩcao hơn đến 45%. Rung nhĩ  một dạng rốiloạn nhịp tim gây nên chóng mặtthở gấphồi hộp đánhtrống ngực vậy, nếu vắt kiệt sức để làm việc trongkhoảng thời gian dài sẽ không chỉ khiến bạn mất dần độnglực làm việc  còn nguy hại đến sức khỏe và tuổi th.

Yến Nhi

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT