DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
5 loại thực phẩm giảm triệu chứng ngáy khi ngủ
BS Thu Vân - 13:00 27/12/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Ngáy là một rối loạn sức khỏe phổ biến. Nam giới và những người béo phì thường hay bị tình trạng này. Những người ngủ ngáy thường xuyên cần biết rằng ngáy có thể là triệu chứng của một số bệnh nghiêm trọng.

Ngủ ngáy thường xuyên không phải là một vấn đề nghiêm trọng ngoài việc có thể gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của những người xung quanh. Nhưng những người ngủ ngáy thường xuyên cần biết rằng ngáy có thể là triệu chứng của một số bệnh nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây ngáy: Ngáy xuất hiện khi sự lưu thông không khí qua mồm và mũi bị tắc nghẽn. Luồng khí lưu thông có thể bị tắc do mũi bị tắc, cơ trong họng và lưỡi kém, cổ họng có vấn đề hoặc lưỡi gà dài.

Những vấn đề sức khoẻ liên quan tới ngáy:

  • Những người hay ngủ ngáy dễ bị một số rối loạn sức khoẻ bao gồm ngừng thở khi ngủ.
  • Ngừng thở khi ngủ có thể gây ra các rối loạn như gián đoạn thở, rối loạn giấc ngủ thường xuyên, huyết áp cao và chèn ép tim, mạch máu bị co thắt và huyết áp cao, ngủ ngày, kiệt sức, béo phì.

Ngoài việc bỏ thuốc, bỏ rượu, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp loại bỏ ngáy, những loại thực phẩm dưới đây cũng có thể giúp bạn chống lại ngủ ngáy:

Mật ong

Tình trạng sưng họng gây ngáy có thể được khắc phục nếu bạn dùng mật ong vì mật ong có tính kháng viêm tốt. Uống 1 cốc trà cho thêm vài giọt mật ong trước khi đi ngủ sẽ tốt cho tình trạng của bạn.

Cá và dầu cá

Cá là bài thuốc tuyệt vời để chữa ngáy bên cạnh dầu cá. Dầu cá chứa axit béo omega-6 và omega-3 giúp sản sinh cholesterol tốt và ngăn chặn sản sinh cholesterol xấu. Nhờ vậy giảm tích tụ chất béo họng và đường hô hấp và làm sạch đường hô hấp.

Sữa đậu nành

Uống sữa đậu nành thay vì sữa bò. Sữa bò có thể khiến bạn ngáy nhiều hơn. Protein đặc biệt trong sữa bò có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng từ đó làm tăng thêm tình trạng tắc nghẽn mũi dẫn tới ngáy.

Củ nghệ

Củ nghệ giúp điều trị nhiều bệnh khác nhau. Nghệ cũng có tác dụng chống viêm và ngăn ngừa ngủ ngáy nhờ có chứa đặc tính sát trùng và kháng khuẩn.

Chế độ ăn ít carbohydrat

Chế độ ăn ít carbohydrat thực sự giúp giảm ngủ ngáy bằng cách điều chỉnh cân bằng insulin. Ngừng thở khi ngủ là một thành phần của hội chứng kháng insulin và chế độ ăn ít carb có thể tốt hơn cho hội chứng này.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)

Tin liên quan
Ngủ ngáy: nguyên nhân và cách khắc phục
SKĐS - Ngáy không chỉ là vấn đề của nam giới, nó cũng xảy ra ở nữ giới, đặc biệt sau khi mãn kinh.
Ngủ ngáy ảnh hưởng đến khả năng học tập của trẻ
SKĐS - Ở những trẻ có những khó khăn trong việc học tập và tập trung tư tưởng ? Điều này có thể do rối loạn hô hấp và ngủ ngáy.
Cảnh báo nguy hại ngủ ngáy ở người cao tuổi
SKĐS - Ngáy ngủ rất phổ biến và xảy ra ở mọi lứa tuổi. Hầu hết chúng ta nghĩ rằng, ngáy khi ngủ là điều bình thường, nhưng thực tế ngáy ngủ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng.
Lý do nên cảnh giác với chứng ngủ ngáy
SKĐS - Ngáy là một dấu hiệu cảnh báo bạn bị các rối loạn và biến chứng. Trong một số trường hợp, đó là những vấn đề nghiêm trọng. Dưới đây là một số vấn đề sức khỏe mà ngáy có thể khiến bệnh nặng thêm hoặc đặt bạn vào nguy cơ mắc bệnh.
Ngủ ngày giúp ghi nhớ kiến thức tốt hơn
SKĐS - Một nghiên cứu khoa học mới đây cho rằng một giấc ngủ ngắn vào ban ngày sau khi học có thể giúp dễ ghi nhớ hơn các sự kiện hay kỹ năng vừa tiếp thu.
Ngủ ngáy làm mất hứng thú tình dục
Tiến sĩ người Ấn Độ Rajan Bhonsle, bác sĩ tham vấn cấp cao về tình dục, cho rằng hứng thú tình dục rất dễ bị ảnh hưởng từ nhiều lý do, cả thể chất, cảm xúc, tâm lý.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm