DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
5 cách tăng chiều cao đơn giản
08:23 21/10/2014 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Chiều cao phần lớn là do di truyền. Tuy nhiên, vẫn có thể cải thiện chiều cao nếu có một chế độ tập luyện hợp lý.

Chiều cao phần lớn là do di truyền. Tuy nhiên, vẫn có thể cải thiện chiều cao nếu có một chế độ tập luyện hợp lý. Một số hoạt động đơn giản dưới đây sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc phát triển chiều cao của bạn.

Nâng yên xe đạp

Theo như nhiều nghiên cứu, đạp xe trung bình 3 - 6 tiếng/ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức dẻo dai của cơ thể, đồng thời tăng chiều cao. Nâng yên xe đồng thời nâng luôn phần cổ xe để người đạp dễ giữ lưng và thân người thẳng. Khi đã quen đạp xe trong vị thế này sẽ không thấy khó chịu nữa và dần dần hai chân sẽ giãn ra vì mỗi lần đạp xe, chân bạn phải duỗi thẳng tới bàn đạp. Với phương pháp tập luyện đơn giản này, bạn có thể giúp chiều cao của mình tăng lên 2cm.

Đi nhón gót (ảnh 1), vươn vai lên cao (ảnh 2), đạp xe (ảnh 3) là những cách giúp bạn tăng chiều cao.

Đi nhón gót (ảnh 2), vươn vai lên cao (ảnh 1), đạp xe (ảnh 3) là những cách giúp bạn tăng chiều cao.

Căng giãn chân

Ngồi trên tấm thảm với đôi chân duỗi thẳng phía trước mặt. Giữ cho đầu gối thẳng. Nâng cánh tay, hít vào và từ từ cúi về phía trước chạm vào ngón chân của bạn, đồng thời thở ra. Không uốn cong đầu gối. Giữ tư thế trong 5 giây, hít vào và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 3 lần. Mỗi ngày bạn dành ra ít phút để thực hiện bài tập, bạn sẽ thấy được hiệu quả.

Vươn vai lên cao

Nếu như hai bài tập trên giúp bạn kéo dài phần chân thì đây là bài tập giúp bạn kéo dài phần lưng, tay hiệu quả. Đứng thẳng với bàn chân đặt sát cạnh nhau. Hít vào sâu và từ từ nâng cánh tay lên cao quá đầu, duỗi thẳng tay hết mức có thể. Giữ tư thế trong 5 giây, thở ra và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại liên tục 5 lần.

Đi nhón gót

Nhón gót nhìn đơn giản nhưng để kéo dài thời gian không phải là việc dễ dàng. Đứng thẳng với hai bàn chân hơi mở rộng. Nâng cao tay qua đầu, nhón gót chân và đi bằng các ngón chân. Đi bộ quanh phòng khoảng 2 - 3 phút. Thư giãn và lặp lại. Bạn có thể thực hiện bài tập này nhiều lần trong ngày. Tốt nhất là bước đi trên cỏ hoặc một tấm thảm để không bị căng cơ. Sau những ngày tập luyện đầu, bạn có thể kéo dài thêm thời gian đi nhón gót. Việc tập luyện thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả cho bạn.

Mô phỏng tư thế của mèo

Bài tập này giúp kéo căng cột sống và cải thiện chiều cao của bạn. Khum người xuống, với tư thế chống trên hai tay và hai gối. Cúi đầu về phía ngực và hít một hơi thật sâu, đồng thời hướng đầu về phía trước và uốn cong xương chậu sao cho nó gần nhất về phía sàn nhà, tạo thành một đường cong trong cột sống. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây, thở ra và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 3 - 5 lần.

An Nhiên

Tin liên quan
Tự ý dùng thuốc làm tăng chiều cao - Nguy hiểm cận kề
SKĐS - Tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển quan trọng của đời người. Vì vậy, không ít cha mẹ đã tìm mua các thuốc để tăng cường phát triển chiều cao cho con uống mà không biết rằng thuốc là con dao hai lưỡi...
Giúp trẻ tuổi dậy thì tăng trưởng chiều cao tối ưu
SKĐS - Lứa tuổi dậy thì được coi là cơ hội cuối cùng để các bậc cha mẹ có thể giúp con mình có chiều cao lý tưởng cũng như hoàn tất quá trình phát triển các bộ phận trên cơ thể thông qua con đường dinh dưỡng.
Cách tăng chiều cao sau tuổi dậy thì
Không chỉ tăng chiều cao ở tuổi dậy thì mà dù ở lứa tuổi nào, các bạn cũng có thể cao thêm nhờ tập luyện.
Hormon tăng trưởng có giúp tăng chiều cao?
SKĐS - Một thân hình cao lớn vạm vỡ mà không cần tốn công luyện tập là mong ước của rất nhiều người.
15 thực phẩm kích thích tăng trưởng chiều cao hiệu quả
Các bạn cũng nên ăn khoảng 100g thịt bò mỗi ngày nếu muốn cải thiện chiều cao của mình.
List thực phẩm để tăng chiều cao và củng cố hệ xương
Cùng tăng chiều cao bằng cách sử dụng những thực phẩm sau nhé!
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm