DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
4 động tác đẩy lùi đau thắt lưng
15:06 28/01/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Cùng với tuổi tác ngày càng cao, xương mỗi ngày mỗi lão hóa, lại thêm thiếu hụt canxi dần dần dẫn đến tình trạng đau thắt lưng.

Cùng với tuổi tác ngày càng cao, xương mỗi ngày mỗi lão hóa, lại thêm thiếu hụt canxi dần dần dẫn đến tình trạng đau thắt lưng. Với 4 động tác dưới đây, bạn hoàn toàn có thể hạn chế được tình trạng đau thắt lưng ngay tại nhà một cách hiệu quả.

Tư thế chống đẩy:

Nằm ở tư thế chống đẩy, hai khuỷu tay vuông góc, 5 đầu ngón chân chạm đất như trong hình. Dùng hai tay và 10 đầu ngón chân làm điểm tựa, từ từ nâng cơ thể lên khỏi mặt đất và giữ trong 30 giây. Hạ mình từ từ xuống sàn nhà và thư giãn. Lặp lại động tác 5 lần mỗi lần tập (Hình 1).

 

Tư thế chống đẩy

Hình 1: Tư thế chống đẩy

 

Nằm ngửa, căng chân:

Nằm ngửa trên sàn nhà, gập đầu gối chân trái lại như trong hình. Chân phải duỗi thẳng, căng cơ hết mức có thể. Từ từ nhấc chân phải lên khỏi mặt đất khoảng 40cm và giữ trong 5 giây, sau đó từ từ hạ xuống và thư giãn. Trong khi thực hiện động tác, bạn phải giữ nguyên hông trên sàn nhà, không được nhấc lên cùng với chân. Lặp lại động tác từ 5 - 10 lần, sau đó đổi chân (Hình 2).

 

bài tập giảm đau thắt lưng

Hình 2

 

Chống tay trái, quỳ chân phải:

Chân phải và tay trái duỗi thẳng, căng cơ hết cỡ rồi từ từ nhấc lên khỏi mặt đất, tạo thành góc vuông và giữ trong 5 giây. Hạ chân và tay xuống sàn nhà rồi thư giãn. Lặp lại động tác từ 5 - 10 lần, sau đó đổi sang thực hiện với tay phải và chân trái (Hình 3).

 

động tác giảm đau thắt lưng

Hìn 3

 

Chân tay kết hợp:

Nằm ngửa trên sàn nhà, hai tay duỗi thẳng hai bên hông. Chân trái gập lại một góc 90 độ so với mặt đất, chân phải duỗi thẳng trên sàn nhà. Duỗi mũi chân phải, sau đó từ từ gập cả chân phải lại như trong hình, đầu ngón chân vẫn miết trên mặt đất. Khi đầu gối chân phải chạm tới bắp chân trái, dừng lại và giữ trong 5 giây, sau đó duỗi chân trở về sàn nhà và thư giãn. Chú ý giữ nguyên vị trí hông khi tiến hành gập chân. Thực hiện động tác từ 5 - 10 lần, sau đó đổi chân (Hình 4).

 

giảm đau lưng

 

Để giảm đau lưng nói riêng và có một cơ thể khỏe mạnh nói chung, nên kết hợp việc nghỉ ngơi, thư giãn, có chế độ ăn uống bổ sung canxi hợp lý và tập 4 bài tập thể dục này hàng ngày. Đây là những thói quen tốt cần được thực hiện thường xuyên.

Nguyễn Ngô Ngọc Vi

Tin liên quan
Phục hồi chức năng đau cột sống thắt lưng
SKĐS - Đau thắt lưng là bệnh rất hay gặp ở nhiều người và nhiều đối tượng nhưng thường dễ bị xem nhẹ. Tuy nhiên, chớ coi thường căn bệnh này.
Nguyên nhân đau thắt lưng ở tuổi trung niên
SKĐS - Tôi năm nay 56 tuổi, gần đây hay bị đau cứng vùng thắt lưng. Xin hỏi, tôi mắc bệnh gì?
Khắc phục chứng đau thắt lưng
SKĐS - Đau thắt lưng là một chứng bệnh của nhiều nguyên nhân khác nhau. Đau thắt lưng gặp chủ yếu ở người trưởng thành và gây không ít phiền toái cho người bệnh cả trong cuộc sống, cả về sức khỏe.
Đau thắt lưng, nguyên nhân nào?
SKĐS - Đau thắt lưng là một triệu chứng thường gặp ở người cao tuổi. Đó là một triệu chứng của nhiều bệnh, đôi khi để lại những hậu quả xấu.
Bài tập trị đau cột sống thắt lưng
SKĐS - Các bài tập cột sống thắt lưng được áp dụng cho các bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính hoặc để dự phòng đau thắt lưng tái phát do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa.
Bài tập điều trị đau cột sống thắt lưng (Phần 2)
SKĐS - Khi bạn kết thúc tháng thứ nhất tập luyện (chúng tôi đã giới thiệu), chắc chắn bạn đã nhận được kết quả từ những nỗ lực của mình.
Dùng thuốc hỗ trợ trong đau thắt lưng
Phần lớn các ca đau thắt lưng không có nguyên nhân bệnh lý mà chủ yếu bắt nguồn từ các tư thế sai trong sinh hoạt, lao động hoặc chơi thể thao.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm