DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
4 chiêu vượt qua đêm mất ngủ ngoạn mục
13:20 04/10/2014 GMT+7
Có một sự thật là nếu bị mất ngủ, bạn càng cố gắng nhắm mắt để ngủ thì hiệu quả càng ngược lại. Điều tốt nhất là hãy sang một phòng yên tĩnh nào khác, làm việc gì đó nhẹ nhàng và thư giãn.

Đã lên giường rồi mà mắt bạn vẫn mở to thao láo? Hãy ra khỏi giường đọc một cái gì đó, vặn đồng hồ nhanh hơn và viết note... giấc ngủ sẽ sớm tìm đến bạn.

Hãy ra khỏi giường

Có một sự thật là nếu bị mất ngủ, bạn càng cố gắng nhắm mắt để ngủ thì hiệu quả càng ngược lại. Điều tốt nhất là hãy sang một phòng yên tĩnh nào khác, làm việc gì đó nhẹ nhàng và thư giãn. Hoặc ít nhất bạn hãy ra khỏi chiếc giường khó chịu ấy, đọc một cuốn sách hoặc tạp chí để có cảm giác thời gian trôi qua nhanh hơn. Khi không nghĩ tới chuyện mất ngủ, tâm lý bạn sẽ thoải mái hơn. Nếu có dấu hiệu muốn tìm đến giấc ngủ, bạn phải nhanh chóng tận dụng thời điểm thuận lợi đó mà quay trở lại giường.

noi-kho-cua-nguoi-mat-ngu-4345-141203050

 

Không suy nghĩ quá nhiều

Một phần nguyên nhân khiến bạn mất ngủ là suy nghĩ quá nhiều về những thứ đang diễn ra xung quanh. Cứ như vậy, đầu óc bạn sẽ rơi vào vòng xoáy của những suy nghĩ quẩn quanh và không thể nào được nghỉ ngơi.

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn có thể nhẩm đi nhẩm lại một câu hay một suy nghĩ nhất định nào đó. Ví như “Nếu tối nay mất ngủ, tối mai nhất định mình sẽ ngủ ngon”, việc làm này sẽ có ích hơn nhiều.

Vặn đồng hồ chạy nhanh hơn

Thời gian, trong trường hợp này, quả là một liều thuốc độc. Nếu cứ nhìn chằm chằm vào cái đồng hồ, bạn sẽ chỉ mải mê nhiệm vụ của đôi mắt và quên mất rằng mình phải đi ngủ.

Giải pháp là vặn thời gian trên đồng hồ chạy nhanh hơn vài tiếng, dù bạn không nhìn thấy nó khi nằm ở giường. Bằng cách này, bạn sẽ thấy thời gian mất ngủ ngắn hơn, giảm áp lực cho trí não. Từ đó, bạn dễ đi vào giấc ngủ.

670px-Take-Notes-Step-6-Versio-1832-9499

Viết “note”

Nếu bạn không thể ngừng suy nghĩ về những việc xảy ra trong ngày mai, ví như chuyện bài vở, công việc làm thêm, thì hãy ra khỏi giường, ngồi vào bàn và viết “note”. Chú ý, bạn hay mất ngủ thường xuyên, thì nên chuẩn bị sẵn bút và giấy ngay cạnh giường.

Viết ra những suy nghĩ, dự định là cách để trút bỏ tất cả muộn phiền trong đầu bạn. Hơn nữa, trong những lúc này, bạn có thể lóe lên nhiều ý tưởng thú vị.

 

 

(Theo ione.net)

Tin liên quan
Mất ngủ làm giảm kích thước não
SKĐS - Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí y khoa của Viện Hàn lâm Thần kinh học Mỹ, việc mất ngủ thường xuyên có thể gây ra nguy cơ kích thước não giảm nhanh hơn.
Hiểu đúng về việc dùng hạt sen chữa mất ngủ
SKĐS - Hạt sen từ lâu là thức ăn và cũng là những vị thuốc quý được nhân dân ta sử dụng từ lâu đời. Nhiều người cho rằng ăn hạt sen chữa mất ngủ nhưng thực tế nếu dùng không đúng cách sẽ không có hiệu quả.
Bài thuốc dân gian chữa mất ngủ lâu ngày hiệu quả
Chứng mất ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như là một thủ phạm làm cho làn da chúng ta thiếu sức sống hơn dẫn đến chúng ta có vẻ già hơn so với tuổi.
Cây xấu hổ gây bất ngờ bởi công dụng chữa đau lưng, mất ngủ
Cây xấu hổ hay còn gọi là cây trinh nữ,... là loại cây không xa lạ với nhiều người. Nhưng ít ai biết được công dụng chữa đau lưng và mất ngủ của nó.
Có cách nào chữa chứng mất ngủ?
SKĐS - Tôi bị chứng mất ngủ gần 2 năm nay, đã điều trị nhiều nơi bằng nhiều loại thuốc tây y, đông y và cả châm cứu cũng không khỏi
Mất ngủ do căng thẳng, stress hãy chữa theo cách tự nhiên
SKĐS - Các triệu chứng của bệnh mất ngủ là căn bệnh thường gặp ở người lớn tuổi nhưng trong thời đại công nghiệp hiện nay căn bệnh này không trừ một ai
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm